Gặp gỡ những phụ nữ giữ lửa làng nghề

Nón và áo dài là những biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam. Qua thời gian, hình ảnh ấy không chỉ trường tồn mà còn vượt ra khỏi lãnh thổ Việt Nam hòa cùng bạn bè quốc tế, ấy là nhờ những người tâm huyết, giữ lửa làng nghề qua các thế hệ.

Những địa danh nổi tiếng của huyện Thanh Oai như Làng Chuông, chùa Bối Khê đã được chị Đặng Kim Phú dày công nghiên cứu, thiết kế để tạo thành bộ sưu tập áo dài di sản từ nhiều năm qua. Bộ sưu tập vừa để tri ân với quê hương vừa giúp cho chị tiếp nối giữ nghề truyền thống của gia đình đã có hơn 100 năm nay.

Gặp gỡ những phụ nữ giữ lửa làng nghề.

Nghệ nhân Tạ Thu Hương đã mang nón Làng Chuông giới thiệu ra với thế giới. Chị đã luôn sáng tạo không ngừng nghỉ để cho ra đời những mẫu nón lá vừa giữ nét hồn cốt của Việt Nam nhưng vẫn phù hợp với xu thế hiện đại,để có thể hòa vào dòng chảy ngày nay. Bởi vậy, nón Làng Chuông đã hiện diện không chỉ trong các sự kiện nghệ thuật mà hiện hữu ngay đời sống thường ngày.

Những di sản sống mãi với thời gian luôn cần có những người nghệ nhân tâm huyết, miệt mài như chị Phú, chị Hương. Các chị đã mang những giá trị  hồn cốt của dân tộc, của phụ nữ Việt Nam bay xa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện nay, nhiều nhà chờ, điểm trung chuyển xe buýt đang xuống cấp hoặc bị chiếm dụng để kinh doanh, đỗ dừng xe rất lộn xộn, nhếch nhác. Điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, quận Bắc Từ Liêm là một điển hình.

Tọa lạc trên mặt phố Thành Thái, khu đô thị Dịch Vọng, công viên Cầu Giấy có diện tích khoảng 6.500m2 với khoảng không gian rộng lớn, mát mẻ, cùng hệ thống cây xanh bao quanh.

TP Đà Nẵng vừa khai thác show nghệ thuật đa trải nghiệm độc đáo trên mặt sông Hàn mang tên “Symphony of River - Bản giao hưởng bên sông” nhằm giữ vững danh hiệu “Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu Châu Á”.

Quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị biểu dương các Gia đình văn hóa tiêu biểu nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam và sinh hoạt chuyên đề hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024”.

Cảng sông Hàn trở thành "trận địa" pháo hoa cho 2 đội thi cuối cùng tại vòng bảng DIFF năm nay là Trung Quốc và Phần Lan, đại diện cho những cường quốc pháo hoa của châu Á và châu Âu.

Trật tự đô thị bị vi phạm tràn lan, khiến lòng đường, vỉa hè phố Đình Thôn vốn đã nhỏ hẹp càng thêm chật chội.