Gây rối khi tham gia giao thông sẽ bị nghiêm trị

Liên tiếp trong thời gian vừa qua, mạng xã hội chia sẻ nhiều vụ việc lái xe máy coi thường pháp luật, có những hành vi gây rối trật tự như bỏ tay để lái xe, thậm chí nằm lên yên để điều khiển phương tiện đi vào đường cấm. Đây là hành vi rất đáng lên án, không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông khác mà còn là hành vi khiến dư luận xã hội bức xúc, lên án. Tùy thuộc vào mức độ, sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, thậm chí là truy cứu trách nhiệm hình sự.

Được ghi lại bằng camera hành trình, vào chiều ngày 18/2, một ô tô đang lưu thông ở làn cao tốc của Đại lộ Thăng Long với vận tốc khoảng 70km/h thì bất ngờ, bắt gặp một người đàn ông nằm trên yên xe máy phóng vượt lên như đang diễn xiếc. Sau khi thông tin được đăng tải, Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Giao thông - CATP Hà Nội đã xác minh và làm rõ người điều khiển xe máy có hành vi nằm trên yên xe là Bùi Thái Sơn sinh năm 1997; HKTT tại tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh cũng đã bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Thị Ngọc Trinh về tội gây rối trật tự công cộng. Theo điều tra, Trần Thị Ngọc Trinh chưa có bằng lái xe A2 nhưng vẫn thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe nguy hiểm, phản cảm như nằm, quỳ gối trên yên xe, thả hai tay để xe tự chạy, lưu thông biểu diễn trên nhiều tuyến đường.

Theo cơ quan chức năng, hiện nay, các vụ việc gây rối trật tự khi tham gia giao thông diễn ra khá phổ biến. Nguyên nhân là do các đối tượng vi phạm thiếu hiểu biết về quy định pháp luật, nhưng lại thích thể hiện bản thân, đua đòi bạn bè hoặc học theo trên mạng xã hội. Do đó, cơ quan chức năng khuyến cáo các bạn trẻ cần nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm theo quy định của pháp luật, đặc biệt, chú ý chọn lọc các nội dung trên mạng xã hội để xem, tranh những nội dung mang tính kích động, cổ xúy cho hành vi vi phạm pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe container tông sập nhiều nhà dân khiến ba người tử vong tại Đắk Nông. Xe đã chạy với vận tốc 84km/giờ ở thời điểm xảy ra tai nạn. Tốc độ này vượt 40% so với tốc độ cho phép ở đoạn đường này.

Sau 18h ngày 25/7, người dân có thể vào nhà tang lễ để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Để đảm bảo an ninh an toàn, Công an Thành phố đã xây dựng nhiều phương án hướng dẫn, tổ chức phân luồng giao thông tại các tuyến đường xung quanh những khu vực tổ chức tang lễ.

Tình huống giao thông bên dưới không hiếm thấy trên các tuyến đường cao tốc và quốc lộ, khi các tài xế vô tình hoặc cố ý cho xe chạy gần như song song, chiếm hết cả làn đường, khiến xe phía sau không thể vượt lên.

Clip được chủ xe có camera hành trình ghi lại, sự việc diễn ra vào tối ngày 23/7, trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn giữa lối ra huyện Gia Lâm, Hà Nội và lối ra thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Tình huống xảy ra vào tối ngày 23/7 tại lối ra gần khu đô thị Smart City, Đại lộ Thăng Long.

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện các trường hợp lái xe ô tô dương tính với ma túy. Đây là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông. Dẫn chứng gần nhất là vụ tai nạn thương tâm khiến bốn mẹ con tử vong xảy ra tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức xảy ra ngày 16/7 vừa qua.