Gaza có thể rơi vào nạn đói trong 6 tuần tới

Chương trình Lương thực Thế giới cảnh báo cư dân Dải Gaza có thể rơi vào nạn đói trong 6 tuần tới, khi hàng triệu người phải đối mặt với nguy cơ mất an ninh lương thực, suy dinh dưỡng và tử vong.

Báo cáo của Chương trình Lương thực thế giới (WFP) cho biết nạn đói có khả năng xảy ra vào tháng 5 ở phía bắc Gaza và có thể lan rộng khắp vùng đất này vào tháng 7. Hôm 23/4, một quan chức Mỹ cho biết nguy cơ xảy ra nạn đói ở Gaza, đặc biệt là ở phía bắc, là rất cao.

Chương trình Lương thực thế giới mô tả tình hình ở Gaza là cực kỳ đáng lo ngại do xung đột và khả năng tiếp cận nhân đạo bị hạn chế, cũng như nguy cơ xung đột lan rộng ra những nơi khác trong khu vực.

Gaza có thể rơi vào nạn đói trong 6 tuần tới.

Theo cơ quan này, cách duy nhất để tránh nạn đói ở Gaza là đảm bảo cung cấp thực phẩm ngay lập tức và hàng ngày.

Liên hợp quốc từ lâu đã chỉ trích những trở ngại trong việc nhận và phân phối viện trợ trên khắp Gaza, kể từ khi Israel bắt đầu cuộc tấn công trên không và trên bộ nhằm vào nhóm chiến binh Hồi giáo Hamas. Tuy nhiên, phía Israel phủ nhận việc cản trở hoạt động cung cấp viện trợ nhân đạo và đổ lỗi cho các cơ quan viện trợ về việc phân phối thiếu hiệu quả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các cơ quan nhân đạo, y tế của Liên hợp quốc cảnh báo chiến dịch tấn công quân sự của Israel nhằm vào Rafah có thể dẫn đến một cuộc tàn sát dân thường.

Nga đã phản ứng mạnh mẽ trước những tuyên bố của Ngoại trưởng Anh David Cameron về việc cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của Anh để tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga.

Hàng trăm lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để kiểm soát đám cháy tại một nhà máy công nghệ kim khí ở khu vực Lichterfelde, phía Tây Nam thủ đô Berlin, Đức.

Các trường đại học Mỹ đang thuê thêm lực lượng an ninh, sàng lọc những người dự kiến tham dự lễ tốt nghiệp và nhấn mạnh rằng, những hành vi gây rối đi quá giới hạn của những người biểu tình ủng hộ Palestine sẽ không được dung thứ.

Một tòa án Bỉ sẽ tổ chức một phiên điều trần vào ngày 17/5, để quyết định xem các công tố viên Bỉ hay EU có thẩm quyền tiếp tục cuộc điều tra vụ án ‘Pfizergate’ về hợp đồng mua vắc xin Covid-19 mờ ám liên quan đến Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen.

Trong một tuyên bố trên truyền hình ngày 3/5, người phát ngôn lực lượng Houthi tại Yemen Yahya Sarea khẳng định, nhóm này đã chuyển sang giai đoạn 4 của chiến dịch tấn công các tàu liên quan đến Israel trên các vùng biển quốc tế.