Gaza hứng chịu các cuộc không kích chưa từng có từ Israel

Hãng thông tấn WAFA của Palestine đưa tin , trong đêm 5/11, Dải Gaza lại phải hứng chịu các cuộc không kích kích chưa từng có từ Israel.

Các cuộc ném bom của Israel diễn ra trên khắp vùng lãnh thổ bị phong toả, nhưng trọng tâm là khu vực thành phố Gaza. Cũng trong đêm 05/11, người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn tướng Daniel Hagari cho biết, lữ đoàn Golani đã hoàn tất việc bao vây thành phố Gaza, thủ phủ của Dải Gaza và đã tiến tới bờ biển của vùng lãnh thổ này.

Theo Chuẩn tướng Hagari, đây là một bước tiến đáng kể trong quá trình gia tăng áp lực đối với lực lượng Hamas và đánh dấu việc hoàn tất chia cắt Dải Gaza thành hai miền Bắc-Nam. Các quan chức y tế ở Gaza do Hamas kiểm soát cho biết, tính đến nay đã có hơn 9.770 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel được tiến hành sau khi phong trào vũ trang Hamas phát động cuộc tấn công bất ngờ vào miền Nam Israel hôm 07/10, khiến 1.400 người thiệt mạng và bắt giữ hơn 240 con tin.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/7 tuyên bố quân đội nước này đã phá hủy 5 máy bay chiến đấu SU-27 của Ukraine bằng tên lửa Iskander-M và làm hư hại thêm hai chiếc khác tại sân bay quân sự Myrhorod, thuộc vùng Poltava, miền trung Ukraine.

Truyền thông Triều Tiên ngày 2/7 đưa tin nước này đã phóng thử một tên lửa đạn đạo chiến thuật mới có khả năng mang đầu đạn siêu lớn.

Quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn làng Sokol, một bàn đạp quan trọng để tấn công đường cao tốc T-0504 tới Konstantinovka, thành phố công nghiệp phía Đông Ukraine.

Quân đội Nga đã xuyên thủng hàng phòng ngự của Ukraine trên hướng Kupyansk gần làng Stepovaya Novoselovka. Các đơn vị Ukraine tại đây đành từ bỏ ngôi làng và rút lui về tuyến phòng thủ khác.

Lực lượng Houthi ở Yemen cho biết đã phát động nhiều cuộc tấn công nhằm vào một tàu chở dầu và các tàu chở hàng, trong đó có một cuộc tấn công tiến hành chung với nhóm “Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq”.

Tướng Juan Jose Zuniga của Bolivia đã được đưa đến nhà tù an ninh tối đa, sau khi bị kết án sáu tháng "giam giữ phòng ngừa" vì cầm đầu một cuộc đảo chính thất bại hồi đầu tuần.