Georgia tạo nên cơn 'địa chấn' tại Euro 2024

Khi nhiều đội bóng lớn gây thất vọng sau vòng bảng Euro 2024 thì ĐT Georgia lại khiến khán giả bất ngờ với màn trình diễn xuất sắc để giành vé vào vòng 1/8.

ĐT Georgia đã tạo nên một cơn địa chấn tại Euro 2024. Đội bóng chưa từng dự giải vô địch châu Âu đã khép lại vòng bảng bằng trận đấu xuất sắc khi đánh bại ứng cử viên vô địch Bồ Đào Nha với tỷ số 2-0.

Với chiến thắng đầy bất ngờ, Georgia đã đi vào lịch sử Euro khi vượt qua vòng bảng ngay trong lần đầu tiên tham dự. Không những thế, tiền đạo Mikautadze còn đang dẫn đầu trong danh sách ghi bàn tại Euro 2024 với ba bàn thắng sau vòng bảng.

Với việc ghi bàn trong ba trận liên tiếp, Mikautadze trở thành cầu thủ thứ 9 trong lịch sử giải đấu đạt được thành tích này.

Georgia tạo nên bất ngờ tại Euro 2024.

Sau khi vượt qua vòng bảng, cựu thủ tướng Georgia, tỷ phú Bidzina Ivanishvili đã cam kết thưởng 10 triệu USD cho đội tuyển.

Vị tỷ phú này cũng cam kết sẽ tăng gấp đôi tiền thưởng nếu Georgia giành chiến thắng trước Tây Ban Nha để vào tứ kết. Số tiền này thậm chí còn cao hơn cả tiền thưởng mà đội vô địch Euro 2024 nhận được từ UEFA.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù vắng đội trưởng Lionel Messi do chấn thương, nhưng Argentina vẫn dễ dàng đánh bại Peru 2-0, ở loạt trận cuối cùng bảng A Copa America 2024.

Cuộc chạm trán Pháp vs Bỉ lúc 23h ngày 1/7 là một trong những trận thư hùng được chờ đợi nhất của vòng 1/8 Euro 2024. Danh tiếng và đẳng cấp của dàn sao hùng hậu đôi bên là sự đảm bảo cho một show bóng đá mãn nhãn.

Trên lý thuyết, trận Tây Ban Nha vs Georgia tại vòng 1/8 Euro 2024 lúc 02h00 ngày 01/07 là cặp đấu khá chênh lệch, Nhưng với việc Georgia từng đánh bại Bồ Đào Nha ở vòng bảng, chẳng thể loại trừ khả năng đội bóng này tiếp tục tạo "địa chấn".

Sự bùng nổ của hàng công trong hiệp 2 giúp thầy trò HLV Julian Nagelsmann trở thành đội bóng thứ 2 ghi tên vào tứ kết.

Chiến thắng đầu tiên tại Copa America 2024 đã giúp Brazil có được bốn điểm, nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng D với Colombia trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Colombia sớm vào tứ kết sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước Costa Rica ở lượt trận thứ hai bảng D.