Giá cao, dịch vụ cho thuê xe tự lái vẫn hút khách

Tết đến xuân về, nhiều gia đình có nhu cầu về quê đón Tết, đi thăm họ hàng và du xuân dài ngày đều mong muốn có một chiếc ô tô để thuận tiện trong việc di chuyển. Thực tế thì không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để sắm một chiếc xe ô tô cá nhân, chính vì vậy, nhiều người đã tìm đến các đơn vị cho thuê xe tự lái, khiến dịch vụ này vô cùng hút khách.

Thời điểm này, khi đã sát Tết, việc lựa chọn xe có phần khó khăn hơn, bởi đa phần các đơn vị cho thuê đã trong trạng thái kín lịch. Đây cũng là lý do khiến nhiều người không thể thuê được chiếc xe như dự định ban đầu.

Anh Vũ Đắc Trung Hiếu, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Dự định của gia đình là đi chơi khá xa nên mình đã chọn chiếc Fortuner để cả gia đình đi xa và cũng để được nhiều đồ hơn. Thật ra nhu cầu ban đầu là mình muốn chọn cái dòng xe tốt hơn nhưng tại thời điểm này rất cận kề ngày Tết thì nhu cầu thuê xe mọi người rất đông, mình đến muộn cho nên cũng không thuê được chiếc mà mình mong muốn nhưng mà thôi không sao, gần ngày Tết thì có xe là tốt rồi.”

Dịch vụ cho thuê xe tự lái hút khách dịp Tết.

Theo khảo sát, giá thuê xe ở nhiều đơn vị cho thuê có sự chênh lệch nhẹ trong dịp này. Tuy nhiên, điều dễ dàng nhìn thấy là mức giá dịp Tết luôn luôn cao hơn so với ngày thường. Thậm chí, có những dòng xe được tăng giá gần gấp đôi.

Giá cao là vậy, nhưng phần lớn các đơn vị cho thuê xe tự lái dịp Tết năm nay đều đã kín lịch, thậm chí, nhiều nơi không còn xe cho thuê cả một tháng trước Tết. Một số đơn vị cho thuê xe tự lái cho biết, những người đi thuê muộn có thể sẽ phải phụ thuộc vào các nguồn xe khác bên ngoài.

Anh Lê Anh Hào, đơn vị cho thuê xe tự lái Hào Hùng chia sẻ: “Thực ra dịp Tết cổ truyền năm nay, lượng người thuê xe về đi Tết khá là đông, thị trường tăng lên khoảng 200%, và hiện tại ở văn phòng chúng tôi lịch cho thuê xe Tết là đã hết khoảng 15 ngày rồi. Xe Tết năm nay một phần là do thời tiết rất lạnh nên khách hàng book rất sớm để có thể đi chơi dịp xuân.”

Khác với ngày thường, trong dịp Tết, nhiều đơn vị cho biết sẽ không nhận khách thuê xe lẻ theo ngày, chỉ nhận cho thuê theo lốc 10 ngày trở lên. Để đảm bảo an toàn, nhiều đơn vị cho thuê xe tự lái cũng khuyên những người có nhu cầu thuê xe cần lưu ý tìm hiểu kỹ các thông tin về đơn vị cho thuê để tránh trường hợp tiền mất tật mang trong dịp đầu năm mới. Bên cạnh đó, mọi người cũng nên thuê xe sớm để có thể thoải mái lựa chọn các phương tiện phù hợp cho nhu cầu gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.