Giá cho thuê văn phòng tại TP.HCM tăng

Trong quý III/2024, ngành bán lẻ, văn phòng tại thị trường TP.HCM tiếp tục đạt kết quả hoạt động tích cực nhờ vào sự mở rộng của nhiều chuỗi thương hiệu và nhu cầu thuê mạnh mẽ từ các nhóm khách thuê chính.

Giá thuê mặt bằng bước vào chiều hướng gia tăng theo năm. Đây là thông tin được Savills Việt Nam đưa ra tại buổi tổng kết thị trường bất động sản TP.HCM quý III/2024. Cụ thể, tổng diện tích cho thuê đạt 1,6 triệu m², tăng 3% theo quý và 5% theo năm. Giá thuê tầng trệt trung bình 1,4 triệu VNĐ/m²/tháng, tăng 4% theo quý và 6% theo năm.

Sự tăng trưởng phân khúc văn phòng chủ yếu được thúc đẩy bởi 6 dự án hạng B và C mới. Giá thuê trung bình vẫn ổn định theo quý nhưng tăng 6% theo năm, lên 812.000 VNĐ/m²/tháng, cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thanh Oai sẽ dừng các phiên đấu giá 197 thửa đất trong tháng này nhằm đảm bảo công tác đấu giá quyền sử dụng đất theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Công trình xanh 2024, những tham luận trong phiên toàn thể về phát triển công trình xanh tại Việt Nam đã đề cập đến nhiều giải pháp quan trọng.

Lượng hàng tồn kho lớn cùng những áp lực về đáo hạn trái phiếu, các ngân hàng siết các điều kiện cho vay khiến doanh nghiệp bất động sản loay hoay trong bài toán xoay xở dòng tiền.

Tại Hội nghị công bố quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn đến 2030, tầm nhìn 2050, đại diện Bộ Xây dựng cho rằng các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM cần tránh dàn trải khi phát triển đô thị, đặc biệt cần quan tâm đến mức sống của người dân.

Qua rà soát việc tổ chức đấu giá đất tại 2 huyện Thanh Oai và Hoài Đức thời gian qua, Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội cho biết đã xác định có 3 vấn đề tồn tại cần khắc phục.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng dự thảo “Thông tư quy định chi tiết về xây dựng, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất đến từng thửa đất trên cơ sở vùng giá trị, thửa đất chuẩn”.