Giá đất Đông Anh trước thông tin lên quận

HĐND Thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án thành lập quận Đông Anh với 24 phường. Thông tin này đã khiến bất động sản tại khu vực này tăng cao. Điều này kéo theo nguy cơ tạo ra những cơn sốt giá ảo, gây ảnh hưởng đến thị trường bất động sản.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cử tri Hà Nội kiến nghị khắc phục tồn tại trong đấu giá đất là nội dung nổi bật trong báo cáo của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổng hợp ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khoá XV.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5402/QĐ-UBND về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Đông Anh.

Theo dự thảo, giá đất ba tuyến đường cao nhất là Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ có giá 687 triệu đồng/m2, giảm 16% so với đề xuất trước đó.

UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định 61 quy định về một số nội dung thuộc lĩnh vực đất đai, có hiệu lực từ ngày 7/10/2024. Liệu có còn tồn tại các căn nhà siêu mỏng, siêu méo nữa hay không?

Khi chuyển đất nông nghiệp lên đất thổ cư, người dân sẽ phải nộp 4 khoản phí cơ bản: tiền sử dụng đất, lệ phí cấp giấy chứng nhận, lệ phí trước bạ, phí thẩm định hồ sơ.

Để có thêm nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân sau những ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về việc giảm tiền thuê đất năm 2024 và đã trực tiếp đề xuất mức giảm theo phương án 2 là 30%.