Giá đất ở Hà Nội chỉ 20 triệu đồng/m2

Giá bất động sản các phân khúc có mức tăng nhanh đến phi lý (bao gồm cả đất nền). Tuy nhiên tại huyện Thanh Trì, một số xã vẫn ghi nhận mức giá đất nền chỉ từ 20 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát, giá đất nền các xã Đại Áng, Vĩnh Quỳnh, Ngọc Hồi, Liên Ninh... chỉ từ 30-40 triệu đồng/m2. Vài lô diện tích nhỏ ngay chợ Đám (xã Đại Áng, Thanh Trì) chỉ cách trục chính đường Đại Áng 100m vẫn có mức giá chỉ từ 25triệu đồng/m2.

Đặc biệt, một số xã lân cận như Duyên Hà có những lô đất nền chào bán chỉ từ 20 triệu đồng/m2. Mức giá này so với quý I/2022 đã giảm từ 17,2%- 20%. Việc giá đất ở đây rẻ hơn nhiều các huyện ven đô khác một phần do thị trường đang trầm lắng, giao dịch mua bán nhà đất chững lại, nhiều nhà đầu tư hay người mua đang có tâm lý chờ đợi giá giảm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Luật Đất đai năm 2024 sẽ bỏ khung giá đất và quy định: bảng giá đất được xây dựng hằng năm. Và bảng giá đất lần đầu sẽ được công bố và áp dụng từ ngày 01/01/2026, được điều chỉnh từ ngày 1/1 của năm tiếp theo.

Mặc dù nhiều khu đô thị, cụm công nghiệp ở huyện Quốc Oai, Hà Nội, đã đi vào hoạt động, nhưng việc thực hiện chính sách giao đất dịch vụ cho người dân sau thu hồi đất phục vụ dự án vẫn gặp khó khăn.

Để đảm bảo sự minh bạch trong khai thác sử dụng đất - số liệu báo cáo mới nhất của Bộ TN-MT cho thấy: hiện 63/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai.

Sau khi có ý kiến của các cơ quan trung ương, tỉnh Khánh Hòa đã xoá “đất ở không hình thành đơn vị ở” vì sai luật đất đai tại 15 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Chính quyền địa phương đã yêu cầu chủ đầu tư Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 phải hoàn trả việc đào hồ trái phép trên đất cây xanh tại khu B3.1 hạn chót là ngày 15/6/2024 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Từ ngày 1/8, Luật Đất đai 2024 sẽ có hiệu lực. Một trong những điểm mới của luật này sẽ ngăn chặn hiệu quả tình trạng ôm đất dự án để đấy gây lãng phí đất đai.