Giá dầu giảm mạnh khi OPEC cắt giảm triển vọng tăng trưởng

Giá dầu thế giới đã giảm 2% trong phiên giao dịch ngày 14/10, khi Tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) một lần nữa hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu cho năm 2024 và 2025, trong khi nhập khẩu dầu của Trung Quốc giảm tháng thứ năm liên tiếp.

Các kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc chưa tác động nhiều tới tâm lý của giới đầu tư, trong khi thị trường vẫn theo dõi sát sao khả năng Israel thực hiện hành động quân sự nhắm vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Iran.

Khép lại phiên giao dịch ngày 14/10, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 1,58 USD, tương đương 2%, xuống 77,46 USD/thùng; trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 1,73 USD (tương đương 2,29%) xuống 73,83 USD/thùng.

Trước đó, giá dầu Brent đã tăng 99 xu Mỹ trong tuần trước, trong khi WTI tăng 1,18 USD.

Ngày 14/10, OPEC đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2024 và 2025, đánh dấu lần điều chỉnh giảm thứ ba liên tiếp của nhóm này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào hôm nay (16/10), tại Pennsylvania, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống, bà đang đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử và tương tác với truyền thông.

Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.

Thủ đô Praha của Cộng hoà Séc, nơi nổi tiếng với những kiến trúc lịch sử, sẽ cấm các quán rượu hoạt động vào đêm khuya, nhằm xoá bỏ tai tiếng là điểm đến tiệc tùng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (16/10) đưa tin 1,4 triệu thanh niên nước này, bao gồm sinh viên và cán bộ đoàn thanh niên, đã nộp đơn xin gia nhập hoặc quay trở lại quân đội trong tuần này.

Hãng hàng không Air India cho biết một máy bay của hãng đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Canada do bị dọa đánh bom, khi máy bay chở khách khởi hành từ thủ đô New Delhi (Ấn Độ) đến Chicago (Mỹ).

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen cho biết Ủy ban sẽ đề xuất một luật mới về tăng cường trục xuất người nhập cư bất hợp pháp gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia sở tại.