Gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt ôtô sản xuất trong nước

Bộ Tài chính vừa đề xuất doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đến 20/11 năm nay.

Nội dung đề xuất được nêu tại dự thảo tờ trình về Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước vừa được Bộ Tài chính gửi Bộ Tư pháp thẩm định.

Cụ thể, Bộ Tài chính đề nghị lùi thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt của kỳ tính thuế tháng 6, tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2024 sang muộn nhất vào 20/11 năm nay.

Bộ Tài chính đề nghị lùi thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt của kỳ tính thuế tháng 6, tháng 7, tháng 8 và tháng 9 năm 2024 sang muộn nhất vào 20/11 năm nay.

Bộ Tài chính dự đoán trong năm 2024, hoạt động sản xuất, lắp ráp ôtô gặp suy thoái kinh tế, khiến doanh số bán hàng sụt giảm, nhiều doanh nghiệp phải giảm sản lượng.

Do đó, việc tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước là cần thiết. Đây là giải pháp cấp bách cần ban hành ngay và sẽ không ảnh hưởng đến dự toán thu ngân sách nhà nước năm nay.

Ba tháng đầu năm, tiêu thụ xe sản xuất, lắp ráp trong nước bình quân 14.160 xe một tháng. Số tiêu thụ đặc biệt dự kiến bình quân một tháng phát sinh trong các tháng tiếp theo khoảng 2.140 tỷ đồng, tương ứng với tổng số tiền thuế thuế được gia hạn trong 4 kỳ tính thuế như phương án đề xuất nói trên khoảng 8.560 tỷ đồng.

Nếu được Chính phủ thông qua, từ năm 2020, đây sẽ là lần thứ năm thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được gia hạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù đã phản ánh trong bản tin cách đây chưa lâu, nhưng hàng ngày tình trạng vi phạm luật giao thông vẫn diễn ra tại nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, thuộc quận Hà Đông.

"Phông bạt" là từ ngữ dùng để nói về một lối sống mang tính hình thức, ẩn chứa những tác hại ghê gớm với cộng đồng, nhất là người trẻ.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Cục CSGT, đã phát hiện và hỗ trợ ba người tham gia giao thông trên cao tốc nhưng bị hỏng xe giữa đường.

Du lịch lặn biển là loại hình du lịch được ưa thích khoảng ba năm gần đây ở Việt Nam, nhất là với giới trẻ, đặc biệt thu hút khách tham quan và trải nghiệm như các vùng biển hoang sơ ở Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Hòn Yến (Phú Yên), Côn Ðảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang)...

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác rà soát, phát hiện các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội vi phạm quy định nhằm tạo ra môi trường hoạt động công bằng, lành mạnh, đúng pháp luật.

Thời gian gần đây, liên tiếp những vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Chính vì vậy, nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách. Mỗi cá nhân và tổ chức cần ý thức rõ ràng về tầm quan trọng của phòng cháy chữa cháy và có những hành động cụ thể để trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết.