Giá khí đốt tại châu Âu giảm thấp nhất trong 3 năm

Giá khí đốt tại châu Âu đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 3 năm qua trong bối cảnh thời tiết mùa Đông không quá lạnh và mức dự trữ khí đốt của châu âu ổn định ở ngưỡng cao.

Gần đây, giá khí đốt ở châu Âu đã giảm xuống mức thấp nhất trước khi Nga bắt đầu cắt giảm nguồn cung vào năm 2021, mang lại hy vọng rằng cuộc khủng hoảng năng lượng từng nhấn chìm khu vực trong ba năm qua có thể sắp kết thúc.

Nhập khẩu mạnh khí đốt tự nhiên hóa lỏng, thời tiết ấm áp và nhu cầu giảm do giá cao trong những năm gần đây đều giúp giữ khí đốt được lưu trữ trong các cơ sở lưu trữ ngầm của EU ở mức cao lịch sử trong mùa đông này, gây áp lực lên giá cả.

Giá khí đốt tại châu Âu thấp nhất trong gần 3 năm

Giá khí đốt TTF chuẩn của Hà Lan theo hợp đồng tương lai giảm 3,2% xuống 22,45 euro/MWh. Có thời điểm giá này đã xuống 22,31 euro - là mức thấp nhất kể từ tháng 5/2021.

Trong hai năm qua, giá khí đốt tại châu Âu đã tăng mạnh, buộc các nước phải áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng và đa dạng hóa nguồn cung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 6 tháng đầu năm ước đạt 29,2 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo số liệu Cục Đầu tư nước ngoài, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt gần 15,2 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vàng thế giới biến động bất nhất trong tuần giao dịch vừa qua, chi phối bởi sự lên xuống của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát mới của Mỹ.

Sau khi gặp sự cố bị hacker tấn công vào hồi tháng 3, cổ phiếu VND của Chứng khoán VNDirect bước vào nhịp điều chỉnh khá dài.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết quý II/2024, kinh tế, xã hội nước ta đạt được kết quả tích cực trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/6, tổng thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2024 đạt 1.020 nghìn tỷ đồng, bằng 60% dự toán năm và tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước.