Giá nhà cho thuê tăng

Trái ngược với xu hướng giảm giá của phân khúc đất nền, mặc dù trải qua một năm khó khăn nhưng giá phân khúc nhà cho thuê và thị trường nhà ở tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM vẫn liên tục leo thang.

Mặt bằng giá thuê nhà neo cao đang là một trở ngại với người dân. Khảo sát chỉ ra xu hướng đi thuê nhà ở dự báo tăng lên trong nửa đầu năm 2024. Trong đó, chung cư là loại hình bất động sản được người thuê quan tâm nhiều nhất (43%), sau đó là nhà riêng (18%) và nhà trọ (18%).

Hiện nay, mức giá cho thuê nhà trọ trung bình ở Hà Nội và TP.HCM là 3,5 - 4,8 triệu đồng/tháng, còn giá cho thuê chung cư là 12,5 - 13 triệu đồng/tháng. Điều này đồng nghĩa với việc, để một người/hộ gia đình đủ tài chính thuê nhà thì tổng thu nhập mỗi tháng của họ phải từ 15 – 20 triệu đồng nếu chọn nhà trọ và 30 - 40 triệu đồng nếu thuê chung cư. Tuy nhiên đây không phải là mức thu nhập thấp với đa số người Việt. Vì vậy mặt bằng giá thuê nhà neo cao đang là một trở ngại với người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy định mới về đặt cọc mua nhà đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

UBND thành phố Hải Phòng vừa yêu cầu Sở Xây dựng công khai thông tin cụ thể của từng dự án nhà ở xã hội để người dân có nhu cầu nắm được thông tin.

Tháng 6 năm 2024, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản đã được Quốc hội thông qua, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Đáng chú ý, Điều 39 Luật Đấu giá tài sản sửa đổi về tiền đặt trước và xử lý tiền đặt trước có nhiều điểm đáng chú ý.

Sở Xây dựng TP. HCM đã trình UBND thành phố dự thảo đề cương đề án quản lý, hỗ trợ nhà ở riêng lẻ có mục đích cho thuê trọ.

Nhiều địa phương tại Hà Nội đã rà soát quỹ đất đẹp, đầu tư hạ tầng đồng bộ để hấp dẫn các nhà đầu tư, qua đó hướng đến việc đạt mục tiêu thu ngân sách từ đấu giá quyền sử dụng đất.

Gần đây, thị trường bất động sản Việt đã xuất hiện những tên tuổi mới phát triển rất mạnh mẽ khi theo đuổi chiến lược M&A (mua bán và sắp nhập).