Giá thép tăng, giá sản phẩm chăn nuôi xuống thấp

Trong khi giá thép trong nước tăng đợt thứ ba liên tiếp thì người chăn nuôi vẫn gồng lỗ vì giá gà, lợn xuống thấp.

Giá thép trong nước tăng đợt thứ ba liên tiếp

Giá thép trong nước hôm nay tăng 150.000 – 360.000 đồng/tấn với các sản phẩm thép xây dựng, tùy từng thương hiệu, chủng loại. Chỉ trong vòng một tháng, giá thép xây dựng đã có ba đợt tăng liên tiếp, hiện đang ở mức 13,81-15,3 triệu đồng/tấn. Hiệp hội Thép Việt Nam cho rằng, giá thép có thể tiếp tục tăng với biên độ nhẹ, khoảng 100.000-150.000 đồng/tấn cho từng kỳ nâng giá.

Giá thép tăng đợt ba

Người chăn nuôi vẫn gồng lỗ vì giá gà, lợn xuống thấp

Tết đã cận kề nhưng giá gà và lợn hơi xuất chuồng vẫn chìm sâu dưới đáy. Hàng triệu hộ chăn nuôi tiếp tục gồng lỗ nặng. Hiện nay, giá lợn hơi tại các địa phương dao động trong khoảng 47.000-51.000 đồng/kg. Với mức giá này, từ nông hộ chăn nuôi đến doanh nghiệp đều chung cảnh thua lỗ. Tương tự, giá thu mua gà thịt lông màu ngắn ngày tại trại miền Bắc và miền Trung ở mức 60.000 đồng/kg. Giá gà thịt lông màu ngắn ngày miền Nam giảm 4.000 đồng/kg xuống mức 37.000-38.000 đồng/kg.

Giá chăn nuôi gia cầm giảm

Vài chục nghìn đồng một kg thịt trâu, bò Ấn Độ

Ghi nhận trên các chợ mạng cho thấy thịt bò, trâu từ Ấn Độ được bán với giá rẻ nhất thị trường, dao động 60.000-100.000 đồng một kg (tùy loại). Trong đó, nạm trâu là 63.000 đồng một kg, còn nạc đùi chỉ 107.000-110.000 đồng. Các chủ cửa hàng cho biết, chưa năm nào giá lại rẻ như năm nay. Hiện, giá các loại thịt trâu, bò của nước này chỉ bằng một nửa hàng Việt. Cục Thú Y cho biết, thịt Ấn Độ nhập vào Việt Nam là thịt trâu. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay nhiều cơ sở gắn mác bò để dễ bán hàng. Do đó, người tiêu dùng cần xem xét kỹ địa chỉ uy tín mua hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

PNJ đã nhận được Quyết định số 648 của cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, với số tiền 1,34 tỷ đồng.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định đình chỉ tư cách kiểm toán viên được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán đối với 4 nhân sự của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY, trong đó có 2 người là phó giám đốc.

Việt Nam trở thành một trong những điểm đến thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI, nhất là dòng vốn chất lượng cao, khi ngày càng nhiều các tên tuổi về công nghệ như NVIDIA, Google, Meta quan tâm đến Việt Nam.

Chiều qua, tại Họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết sẽ vẫn giữ mục tiêu phấn đấu tăng trưởng cả năm ở mức 7%, mặc dù cơn bão số 3 gây thiệt hại lớn.

Cục Thuế TP Hà Nội chủ động rà soát nghĩa vụ thuế để khoanh vùng đối tượng có dấu hiệu vi phạm, phối hợp cung cấp thông tin, hồ sơ có liên quan chuyển cơ quan công an để phục vụ điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Theo Cục thống kê Hà Nội, lũy kế 9 tháng, tổng thu ngân sách của thành phố đã đạt xấp xỉ 93% dự toán của cả năm, trong đó thu nội địa do ngành thuế quản lý đạt gần 94%, tăng 23,6% so với cùng kỳ.