Giá thuê văn phòng chứng chỉ xanh cao hơn 7,5%

Các công trình xanh và bền vững là một trong những tiêu chí nổi bật của phân khúc văn phòng hạng A trong những năm gần đây. Nhu cầu về văn phòng xanh đặc biệt tăng cao tại thị trường Hà Nội.

Từ cuối năm 2023, các tòa văn phòng với chứng chỉ xanh đã có mức giá thuê cao hơn 7,5% so với những dự án thông thường. Đồng thời, bất động sản Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục nổi bật trên bản đồ thế giới với các dự án hướng đến tiêu chí quốc tế.

Giá thuê văn phòng chứng chỉ xanh cao hơn 7,5%.

Hầu hết khách thuê hiện nay có xu hướng quan tâm tới phân khúc văn phòng cao cấp và sở hữu thông số kỹ thuật nổi bật. Những văn phòng này không những được thiết kế nhằm tiết kiệm năng lượng, giúp các doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn ESG mà còn đáp ứng mặt sàn linh hoạt với nhiều không gian làm việc chung, hỗ trợ nguồn nhân lực làm việc từ xa.

Trước làn sóng đón nhận tích cực đối với phân khúc văn phòng hạng A, xu hướng văn phòng linh hoạt, mô hình kết hợp giữa làm việc văn phòng và làm việc từ xa cũng trở thành xu hướng nổi bật của thị trường quốc tế những năm vừa qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Xây dựng vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tiến độ đề án triển khai đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030; trong đó, thông tin đáng lưu ý là về tiến độ giải ngân gói 140.000 tỷ đồng mới được 0,96%.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 32/CT-TTg về việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 175 của Chính phủ phê duyệt đề án xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia.

Trên các diễn đàn, nhiều người chia sẻ bức xúc khi thấy những người khá giả đang sở hữu các căn hộ tại dự án nhà ở xã hội.

Theo Điều 29 và 30, Nghị định số 100 ban hành ngày 26/7/2024 quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8, thì để hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, người có nhu cầu cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện về nhà ở và thu nhập.

Chính phủ khuyến khích hình thành các quỹ đầu tư, quỹ tín thác đầu tư và các hoạt động liên danh, liên kết thực hiện dự án nhà ở xã hội.

Đất đấu giá bị đầu cơ, nhiều lô đất ở ngoại thành bị để hoang hóa trong khi người dân có nhu cầu thực không thể tiếp cận. Còn ở ven đô, nhiều biệt thự triệu đô, nhà liền kề có giá cả chục tỷ cũng bị bỏ hoang. Một nguồn lực lớn đang bị đầu cơ, bộ mặt đô thị cũng trở nên nhếch nhác.