Giá tôm thương phẩm ở Bà Rịa-Vũng Tàu giảm mạnh

Giá tôm thương phẩm ở Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có giá 120 nghìn đồng/kg, giảm hơn 50 - 60 nghìn đồng/kg so với thời điểm đầu năm, cộng với thời tiết nuôi không mấy thuận lợi càng làm cho người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gặp nhiều khó khăn.

Theo các hộ nuôi tôm thương phẩm tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, từ sau Tết Nguyên đán đến nay giá tôm thương phẩm liên tục lao dốc, việc nuôi tôm trước đó gặp thời tiết nắng nóng gay gắt, hiện lại đang vào mùa mưa nên tôm dễ bị bệnh, chậm lớn, chi phí nuôi vì thế lại càng tăng cao, giá bán lại thấp khiến nhiều người nuôi thua lỗ, đã có hộ phải “treo ao” ngừng nuôi.

Không chỉ các hộ nuôi và hợp tác xã bị ảnh hưởng, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản cũng gặp nhiều khó khăn. Ông Trần Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Baseafood cho biết, từ năm 2023 đến nay giá tôm liên tục xuống thấp trong khi giá cước tàu biển lại tăng đột biến từ 40-60%, nên năm nay công ty đã ngừng xuất khẩu tôm.

Giá tôm thương phẩm ở Bà Rịa-Vũng Tàu giảm mạnh

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, diện tích nuôi tôm trên địa bàn tỉnh là 2.895 ha,  tổng sản lượng tôm nuôi 6 tháng đầu năm đạt 4.100 tấn, tương đương cùng kỳ; trong đó tôm thẻ chân trắng chiếm gần 80%. Hàng tháng, Sở đều thu mẫu nước quan trắc và cảnh báo môi trường vùng nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh cho bà con đối với các chỉ tiêu nằm ngoài giới hạn cho phép, cũng như hướng dẫn các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, định hướng nuôi trồng thủy sản.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 23 tổ chức, cá nhân nuôi trồng thủy sản và sản xuất giống ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích khoảng hơn 429 ha (tăng 17,15 ha so với năm trước); trong đó, có 21 cơ sở, doanh nghiệp nuôi tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ cao với diện tích 417,31 ha.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các chỉ số chứng khoán lớn đã giảm nhẹ khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/9, đồng USD tăng giá trong phiên giao dịch đầy biến động sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed – Ngân hàng Trung ương) quyết định cắt giảm mạnh lãi suất.

Giá vàng thế giới đã đi xuống trong phiên 17/9, sau khi tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trong phiên trước, giữa lúc giới giao dịch thận trọng chờ đợi quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Từ đầu tháng 9 đến nay, giới kinh doanh gạo đặc sản sốt ruột vì giá gạo ST25 từ nhà cung cấp báo tăng giá liên tục, riêng "Gạo Ông Cua" ST25 tăng đến 3.500 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/9, VN-Index tăng 5.95 điểm, lên mức 1,264.9 điểm; HNX-Index tăng 0.65 điểm, lên mức 232.95 điểm.

Ngành công nghiệp hiện đang tích cực chuyển đổi xanh để hướng đến phát triển bền vững. Trong khi đó, Việt Nam mới chỉ có 4 khu công nghiệp sinh thái.

Sáng 18/9, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và Tiêu điểm Bình Dương”.