Giá trị thương hiệu trong định hướng phát triển bền vững

Phát triển bền vững là xu hướng toàn cầu, ngày càng được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ, và Vinamilk cũng không ngoại lệ. Không chỉ dừng lại ở chất lượng đạt chuẩn hay chính sách bảo vệ môi trường, mà câu chuyện về giá trị thương hiệu cũng chính là yếu tố tác động đến quyết định tiêu thụ sản phẩm của người dùng. Có lẽ nhờ những yếu tố toàn diện đó mà Vinamilk đã xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới, trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt TOP 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu do Brand Finance công bố.

Năm 2023, Vinamilk đã gặt hái được nhiều giải thưởng giá trị. Đơn vị này tiếp tục giữ vị trí "Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam" và "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu". Gần đây nhất, Vinamilk trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á thuộc Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu. Đối với Vinamilk, đơn vị này xác định phải xây dựng thương hiệu có thể mang đến cho người tiêu dùng những giá trị đích thực và có ý nghĩa đối với người tiêu dùng.

Vinamilk trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á thuộc Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk cho biết: "Đầu tiên và tiên quyết nhất là chất lượng sản phẩm. Chúng tôi tuân thủ những tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm rất khắt khe trên thế giới như Codec của Tổ chức Lương Nông và Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chuẩn Organic của châu Âu hay là BRC của Anh Quốc,... Thứ hai là yếu tố phát triển bền vững. Chúng tôi cũng đầu tư vào thực hành phát triển bền vững từ lâu. Kết quả là trong năm nay, chúng tôi đã công bố được một nhà máy và một trang trại của Vinamilk đạt được trung hòa carbon. Đây là một quá trình bền bỉ, đòi hỏi sự kiên nhẫn rất lâu để đạt được kết quả này".

Hiện nay, giá trị thương hiệu của Vinamilk được định giá khoảng 3 tỷ USD, đồng thời dẫn đầu Top 10 "thương hiệu có tính bền vững cao nhất Việt Nam". Để đạt được kết quả này, đại diện Vinamilk cho biết, đây không phải là một câu chuyện dễ dàng, khi mà trong ngành sữa, Việt Nam vốn không phải là một quốc gia có truyền thống chăn nuôi bò sữa và gần như Vinamilk phải đi lên từ con số 0.

Hiện nay, giá trị thương hiệu của Vinamilk được định giá khoảng 3 tỷ USD

"Từ những năm đầu thập niên 1990, sữa lúc đó là một cái sản phẩm xa xỉ, không phải nhà nào cũng có thể có khả năng để dùng sữa. Lúc đó thì người tiêu dùng còn rất được ưa chuộng hàng ngoại nhập ở nước ngoài, thì chúng tôi phải xác định không còn con đường nào khác là phải chứng minh được rằng các sản phẩm Việt Nam, sản phẩm của Vinamilk chất lượng ngang với những cái thương hiệu nước ngoài. Chúng tôi đã đưa các sản phẩm của mình mang ra kiểm nghiệm ở những phòng thí nghiệm rất có uy tín ở châu Âu và chứng tỏ rằng sản phẩm Vinamilk không hề thua kém. Trong những năm mà chuyển giao thiên niên kỷ, khi đất nước mở cửa rất nhiều thương hiệu sừng sỏ của nước ngoài thâm nhập vào Việt Nam, những thách thức lúc đó tưởng chừng như không vượt qua. Tuy nhiên bằng nỗ lực cải tổ quy trình sản xuất, cải tổ hệ thống phân phối, cải tổ cách thức làm marketing, chúng tôi cũng đã đứng vững và hiện nay là dẫn đầu thị trường". - ông Trí chia sẻ thêm.

Bằng nỗ lực cải tổ quy trình sản xuất, cải tổ hệ thống phân phối, cải tổ cách thức làm marketing, Vinamilk đã đứng vững và hiện nay là dẫn đầu thị trường

Một yếu tố khác để góp phần xây dựng giá trị thương hiệu bền vững của Vinamilk có lẽ là sáng tạo. Điển hình như thời gian qua, đơn vị này đã có bước đi táo bạo, khi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Điều này nhận được sự quan tâm rất lớn với cộng đồng và mạng xã hội. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm mới cải tiến là Vinamilk Green Farm, sản phầm lần đầu tiên được áp dụng công nghệ kép, công nghệ hút chân không, loại bỏ những gốc oxy tự do có trong sữa để lưu giữ hương vị tự nhiên, giúp sữa thơm ngon hơn, dinh dưỡng hơn. Theo thống kê của Kantar, một công ty thị trường có uy tín trên thế giới, hiện nay cứ khoảng 10 hộ gia đình Việt Nam thì có 9 hộ gia đình sử dụng sản phẩm của Vinamilk, hay 11 năm liền Vinamilk là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Sự tin tưởng của người tiêu dùng có lẽ là câu trả lời rõ ràng nhất cho sự phát triển bền vững của thương hiệu này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những năm gần đây, Việt Nam là một trong những quốc gia thu hút FDI hàng đầu trên thế giới và khu vực ASEAN, được nhiều nhà đầu tư nước ngoài đánh giá là 'ngôi sao đang lên ở châu Á'.

Sau những thiệt hại do cơn bão số 3, Hà Nội đang triển khai một loạt các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, đẩy mạnh giao thương trong các tháng cao điểm cuối năm.

Các sản phẩm điện tử trên thị trường Việt Nam đa số là hàng nhập khẩu nguyên chiếc hoặc lắp ráp trong nước bằng phần lớn các linh kiện nhập khẩu.

Wink Hotels chính thức ra mắt "Wink Beer Garden" - Vườn Bia ngoài trời đầu tiên của chuỗi khách sạn ngay tại Wink Hotel Can Tho. Cùng với khu vực bar tầng thượng mang tên Endless Summer, Wink Beer Garden chính là mảnh ghép tiếp theo góp phần hoàn thiện Wink Hotel Can Tho trở thành một “khu phức hợp” lưu trú và giải trí độc đáo cho khách du lịch và địa phương.

Những năm gần đây, thiên tai ngày càng diễn biến bất thường và nếu chúng ta không hành động để giảm đáng kể lượng phát thải khí nhà kính, Trái đất sẽ tiếp tục nóng lên và gây ra những tổn thất nặng nề.

Dù cũng bị thiệt hại nặng nề, nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn đang nỗ lực chung tay trợ giúp người dân vùng bão lụt bằng nhiều cách khác nhau.