Giá USD nhiều ngân hàng đạt mức cao nhất năm

Trong những ngày gần đây, tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại Việt Nam đã đạt mức kịch trần 25.400 VND/USD. Đây là mức cao nhất từ đầu năm.

Thực tế cho thấy áp lực tăng tỷ giá đang hiện hữu rõ nét trong bối cảnh biến động trên thị trường quốc tế và sự gia tăng nhu cầu ngoại tệ trong nước. Trên thị trường tự do, mức giá USD cũng có sự gia tăng, tuy nhiên, tỷ giá chính thức vẫn được duy trì trong phạm vi điều chỉnh của Ngân hàng Nhà nước.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh này, việc theo dõi sát sao tỷ giá và các động thái từ Ngân hàng Nhà nước sẽ giúp đảm bảo sự ổn định cho nền kinh tế và hỗ trợ các hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp trong những tháng cuối năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa chấp thuận cho 23,7 triệu cổ phiếu Công ty Cổ phần Thống Nhất Hà Nội giao dịch trên thị trường Upcom với mã chứng khoán TNV.

Thông tin từ Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA) cho biết, niên vụ cà phê 2023 - 2024 đã kết thúc với kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt kỷ lục mới và lần đầu tiên vượt mốc 5 tỷ USD.

Trong phiên giao dịch ngày 28/10, thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì trạng thái giằng co quanh mốc tham chiếu trong bối cảnh thanh khoản thấp.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký quyết định phê duyệt đề án cơ cấu lại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đến hết năm 2025.

Trong phiên ngày 28/10, giá vàng trong nước không có nhiều thay đổi so với phiên trước đó. Tuy nhiên, có sự chênh lệch đáng kể giá vàng nhẫn giữa các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Temu đang trở thành một thế lực mới trong ngành mua sắm trực tuyến, với 47 triệu lượt tải ứng dụng này trên toàn thế giới chỉ tính trong tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, kể từ khi thành lập đến nay, Temu đã phải đối mặt với một số bê bối.