Giá vàng biến động, nhiều người mua trước ngày Thần tài

Dù chưa đến ngày vía Thần Tài (ngày mùng 10 tháng Giêng) nhưng tại Hà Nội nhiều người dân đã đến các cửa hàng để mua vàng cầu may. Và giá vàng trong nước cũng biến động tăng giảm trái chiều tại các doanh nghiệp đối với cả mặt hàng vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999.

Trong hai ngày vừa qua, phố vàng Trần Nhân Tông luôn tập nập. Rất đông người dân đến các tiệm vàng lớn. Phần lớn đều mua một lượng nhỏ vàng với tâm lý cầu may đầu năm.

Và với ưu điểm trọng lượng nhỏ khoảng vài chỉ, vàng nhẫn tròn trơn được lựa chọn nhiều hơn vàng SJC. Chính vì vậy, kim loại quý này đã lập kỷ lục chưa từng có. Hiện giá vàng nhẫn tại một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết ở mức 6,35 triệu đồng/chỉ mua vào và 6,4 – 6,5 triệu đồng/chỉ bán ra. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tăng khá nhẹ dù lực cầu tương đối lớn. Đa số các nhà vàng đều điều chỉnh giảm chiều mua vào nhưng tăng nhẹ chiều bán ra, dao động quanh mức 76,1 – 78,6 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. Chênh lệch mua và bán lên tới 2,5 triệu đồng/lượng.

Các cửa hàng vàng cũng tung ra nhiều sản phẩm mới với giá trị nhỏ để kích cầu người dân mua sắm trong ngày vía Thần tài.

Người dân đổ xô đi mua vàng trước ngày Thần tài

Theo các chuyên gia, người dân cần cân nhắc thật kỹ khi mua vàng cầu may trong dịp ngày vía Thần Tài bởi nếu bán thì sẽ lỗ ngay, còn cất két thì tiền nằm "chết" một chỗ. Trong khi nguyên tắc cơ bản của kinh doanh là đồng tiền phải lưu thông. Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương tổng kết Nghị định số 24 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, đồng thời đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong tình hình mới, hoàn thành ngay trong quý 1 năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá dầu thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng qua, tại phiên 5/9, do lo ngại về nhu cầu tại Mỹ và Trung Quốc, khả năng nguồn cung từ Libya tăng lấn át việc kho dự trữ dầu của Mỹ giảm và Tổ chức các Nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các đối tác OPEC+ trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng.

Giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 8 tăng - giảm đan xen, trong đó giá lương thực, thực phẩm, giá nhà ở thuê tăng so với tháng 7/2024, giá xăng dầu trong nước giảm theo giá thế giới.

Riêng trong ngày mai, Vietjet Air sẽ ngừng khai thác gần 90 chuyến bay, Bamboo Airways hủy 14 chuyến.

60% vốn FDI đăng ký đầu tư vào Hà Nội thuộc các dự án của Nhật Bản, chủ yếu tập trung vào các ngành nghề sản xuất linh kiện điện, điện tử, cơ khí, chế tạo.

Trong 8 tháng, xuất khẩu hầu hết các nhóm hàng nông nghiệp đều tăng. Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 40,08 tỷ USD, nhập khẩu 28,28 tỷ USD.

Một số ngân hàng đầu tư lớn toàn cầu vừa giảm dự báo tăng trưởng của Trung Quốc, dẫn tới lo ngại về nguy cơ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ không đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 5% trong năm 2024.