Giá vàng có thể còn giảm, người dân nên thận trọng

Với mục tiêu hạ chênh lệch giá với thế giới, Ngân hàng Nhà nước cho biết giá bán vàng miếng có thể còn giảm tiếp và khuyến cáo nên thận trọng khi mua lúc này.

Vàng miếng được các ngân hàng và SJC bán ra thị trường hôm nay 4/6 cũng giảm tiếp 1 triệu đồng so với hôm qua, xuống 79 triệu một lượng. Tính chung 7 ngày qua, mỗi lượng vàng miếng đã giảm tới 11 triệu đồng.

Tính chung 7 ngày qua, mỗi lượng vàng miếng đã giảm tới 11 triệu đồng.

Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi cũng vừa có văn bản chỉ đạo về đảm bảo gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. HCM giao Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tập trung huy động năng lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất vàng miếng SJC của NHNN với khối lượng lớn để phục vụ việc can thiệp bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, SJC tổ chức tốt hoạt động kinh doanh, đảm bảo hoạt động kinh doanh được thực hiện liên tục.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua, 18/6, giao ngay ở mức 2.320,99 USD/ounce, tăng 4,22 USD/ouce so với giá vàng chốt phiên giao dịch.​

Sau nhiều ngày phải xếp hàng dài chờ đợi để mua được vàng miếng SJC tại các ngân hàng thương mại nhà nước thì giờ đây người mua có thể đăng kí mua online.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã quyết định giữ nguyên lãi suất chủ chốt do biên lãi thu hẹp và đồng nhân dân tệ xuống giá, hạn chế khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế.

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua 17/6 giao ngay ở mức 2.316,77 USD/ounce, so với chốt phiên giao dịch tuần vừa qua đã giảm hơn 15 USD/ounce.

Sau Vietcombank, từ hôm nay (17/6), Agribank và BIDV triển khai bán vàng trực tuyến và sẽ chỉ bán vàng miếng cho khách hàng đã đăng ký mua online.

Giá vàng chiều nay 17/6 tăng, giảm trái chiều ở một số mặt hàng sau nhiều ngày 'bất động'. Trong khi vàng DOJI tăng ở chiều mua thì vàng PNJ giảm nhẹ ở cả hai chiều mua vào và bán ra.