Giá vàng có thể lên 2.600 USD/ounce

Các chuyên gia nhận định giá vàng có thể tiếp tục tăng cao hơn, có khả năng đạt mức 2.600 USD/ounce vào cuối năm 2024.

Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ các động thái tiếp theo của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), đặc biệt là bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch FED Jerome Powell ngày 23/8 tới đây tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole. Họ muốn dựa vào đó để nắm được thông tin quan trọng về định hướng chính sách tiền tệ của Fed.

Giá vàng thế giới đã tăng hơn 20% trong năm nay, chủ yếu là do dự báo Mỹ sẽ giảm lãi suất và căng thẳng địa chính trị gia tăng, đặc biệt trong xung đột ba bên giữa Israel, Iran và Hamas. Giá vàng thế giới đã giảm nhẹ sau khi đạt mức cao kỷ lục mới trên 2.500 USD/ounce trong phiên 18/8.

Giá vàng thế giới đã tăng hơn 20% trong năm nay. Ảnh: Internet.

Các nhà phân tích đã đưa ra một số nhận định về xu hướng của giá vàng sau khi đạt mức giá kỷ lục và vượt ngưỡng 2.500 USD. Khi xuất hiện nhu cầu tìm kênh đầu tư an toàn liên tục và xu hướng mua vàng của các ngân hàng trung ương, giá vàng thế giới có khả năng duy trì ở mức cao. Triển vọng đối với giá vàng vẫn lạc quan và các nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng khi FED nới lỏng chính sách tiền tệ và những bất ổn toàn cầu vẫn tiếp diễn.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo tại Ngân hàng UBS lưu ý rằng mặc dù giá vàng vừa đạt đỉnh gần đây, nhưng giá có thể tiếp tục tăng cao hơn, có khả năng đạt mức 2.600 USD/ounce vào cuối năm 2024. Dự báo Chủ tịch FED Jerome Powell sẽ phát tín hiệu về cắt giảm lãi suất, có thể là nghiêng về phương án giảm 25 điểm cơ bản hơn là mức giảm mạnh hơn 50 điểm cơ bản.

Các nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng khi FED nới lỏng chính sách tiền tệ và những bất ổn toàn cầu vẫn tiếp diễn.

Hội nghị chuyên đề Jackson Hole thường là nơi các Chủ tịch FED báo hiệu những thay đổi chính sách quan trọng. Bài phát biểu của ông Powell sẽ đề cập đến nhiệm vụ kép của FED là duy trì ổn định giá cả và tối đa hóa thị trường việc làm, trong đó trọng tâm đặc biệt là cách FED dự định đưa ra định hướng trong bối cảnh kinh tế hiện tại khi lạm phát hạ nhiệt và thị trường lao động suy yếu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù cũng bị thiệt hại nặng nề, nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn đang nỗ lực chung tay trợ giúp người dân vùng bão lụt bằng nhiều cách khác nhau.

Số liệu do Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa công bố cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu thương mại hàng hóa của nước này trong 8 tháng đầu năm 2024 đều tăng trưởng.

Tại Hà Nội, lượng hàng hóa, thực phẩm trong các siêu thị rất dồi dào, đại diện các hệ thống cung ứng nhận định người dân có thể yên tâm không cần tích trữ.

Mặc dù thị trường duy trì sắc xanh trong toàn bộ phiên giao dịch hôm nay (12/09), tuy nhiên thanh khoản toàn thị trường khá thấp cho thấy lực cầu chưa thật sự quay trở lại mạnh mẽ, tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn hôm hay chưa đến 12 nghìn tỷ đồng.

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 12/9, giá xăng dầu tiếp tục đồng loạt giảm. Xăng E5RON92 giảm 1.080 đồng/lít, giá bán là 18.890 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.190 đồng/lít, giá bán 19.630 đồng/lít.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) nhấn mạnh cơ quan này sẽ tiếp tục tăng lãi suất nếu nền kinh tế và lạm phát diễn biến theo dự báo, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho đồng yên.