Giá vàng miếng giữa các ngân hàng chênh nhau

Vàng miếng SJC tại 4 ngân hàng bán vàng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước dao động quanh mốc 76,98 triệu đồng/lượng. Nhưng nhiều ngân hàng khác bán giá cao hơn từ 1-3 triệu đồng/lượng.

Ngày 15/6, bốn ngân hàng thương mại gồm Vietcombank, Agribank, BIDV và Vietinbank niêm yết giá vàng miếng SJC bán ra với giá 76,98 triệu đồng/lượng. Đây là ngày thứ 7 vàng miếng SJC không thay đổi về giá.

Tuy nhiên, ngoài bốn ngân hàng bán vàng miếng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng cũng tham gia kinh doanh vàng miếng nhưng giá cả có sự chênh lệch.

Giá vàng miếng giữa các ngân hàng chênh nhau.

Hôm nay 15/6, giá vàng niêm yết tại HD bank là 78,5-82 triệu đồng/lượng (mua vào bán ra), chênh lệch khoảng 5 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tại Sacombank SBJ, giá vàng được niêm yết 74,68 - 77,28 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), nhưng lượng khách đến mua vàng khá vắng.

Trưa 15/6, ngân hàng Eximbank, ACB… đều đã thay đổi giá bán vàng miếng SJC bằng với giá của NHNN là 76,98 triệu đồng/lượng. Trong khi trước đó, những ngân hàng này đều bán vàng miếng SJC với giá cao hơn từ 2 - 3 triệu đồng/lượng.

Khi khách hàng thắc mắc về giá bán chênh lệch, nhân viên ngân hàng lý giải rằng NHNN chỉ can thiệp bán vàng trực tiếp cho bốn ngân hàng thương mại nhà nước và SJC; ngân hàng thương mại cổ phần không thuộc đối tượng này nên giá có khác nhau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội thảo quốc tế về “Quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam” lần thứ 3 (VSSCM-2024) diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 21 và 22/10.

Với mục tiêu đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.HCM đã tích cực cho vay thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.

Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các TCTD Việt Nam (VAMC) tiếp tục thông báo đấu giá tài sản đã mua nợ của ngân hàng Sacombank theo hợp đồng mua bán nợ ký từ năm 2021 với giá khởi điểm là 215,3 tỷ đồng.

Thị trường châu Á đã chứng kiến nhiều biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng 21/10, khi các nhà giao dịch cân nhắc những tác động của việc Trung Quốc cắt giảm lãi suất để thúc đẩy nền kinh tế.

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 21/10, tại thị trường châu Á, giá vàng tăng 0,3%, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.729,30 USD/ounce, vượt qua đỉnh của tuần trước vài USD mỗi ounce.

Trung Quốc liên tục là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam chi 17.400 tỷ đồng nhập rau quả Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm nay, tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2023.