Giá vàng sẽ khó tăng trong tuần tới

Ngoài tổ chức thành công hai phiên đấu giá vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cũng đã công bố quyết định thanh tra về lĩnh vực vàng đối với hai ngân hàng và 4 doanh nghiệp, điều này khiến giới chuyên môn nhận định giá vàng sẽ khó tăng trong tuần tới.

Tuần qua, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức thành công hai phiên đấu giá vàng miếng SJC với 21.300 lượng vàng. Ngân hàng Nhà nước cũng đã công bố quyết định thanh tra về lĩnh vực vàng đối với hai ngân hàng TPBank và Eximbank và 4 doanh nghiệp ngành vàng là SJC, DOJI, PNJ và Bảo Tín Minh Châu. Đây là những thông tin khiến giới chuyên môn nhận định, giá vàng sẽ khó tăng trong tuần tới.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước còn cho biết trong quá trình thanh tra, có thể bổ sung thêm đối tượng và nội dung thanh tra nếu cần thiết. Trên thị trường giao dịch tuần vừa qua (19-25/5), giá vàng miếng SJC chỉ ghi nhận một đợt biến động giảm sâu cả triệu đồng/lượng vào phiên 23/5, còn lại, mặt hàng này chủ yếu biến động nhẹ.

Vàng miếng khởi đầu tuần ở mức 90,4 triệu đồng/lượng (bán ra) và kết thúc tuần này ở mức 89,5 triệu đồng/lượng, tương ứng mức giảm 900.000 đồng (-1%). Đồng nghĩa, người mua vàng miếng SJC vào đầu tuần thì tính tới cuối tuần vẫn đang lỗ đậm 2,9 triệu đồng/lượng do chênh lệch từ giá mua và giá bán.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính từ đầu tháng 6 tới nay, giá vàng trong nước đã giảm hơn 8 triệu đồng/lượng trong khi thị trường thế giới tăng mạnh do nhiều yếu tố tác động. Nếu khách hàng "đu đỉnh", thì đã lỗ hơn 10 triệu đồng nếu bán ra lúc này.

Từ ngày mai (17/6), Agribank và Vietinbank sẽ triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến.

Doanh thu dự kiến do người hâm mộ bóng đá nước ngoài mang lại có thể giúp Tổng sản phẩm trong nước của Đức tăng khoảng 0,1% trong quý II/2024.

Hãng tin Bloomberg cho biết thâm hụt tài chính của chính phủ Mỹ đã tăng 347 tỷ USD trong tháng 5/2024, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, do chi phí đi vay tăng cao tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng chi tiêu.

Giá vải thiều cuối vụ năm nay tăng vọt, từ 100 - 180 nghìn đồng/kg. Năm ngoái, vải thiều bán tại các cửa hàng chỉ 35.000-60.000 đồng.

Tổ chức xếp hạng thị trường MSCI thay đổi đánh giá tiêu chí "khả năng chuyển nhượng" của Việt Nam từ cần cải thiện sang không có vấn đề lớn.