Giá vàng thế giới được dự báo tiếp tục tăng mạnh

Trên thế giới, giá vàng vẫn đang trong xu hướng tăng không ngừng nghỉ và chạm mức cao nhất mọi thời đại ở 2.350 USD/ounce cuối tuần này. Các chuyên gia tại Phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ đều duy trì tâm lý lạc quan với giá vàng tuần tới, dự báo giá kim quý sẽ tiếp tục tăng vượt đỉnh lịch sử tuần tới.

Đợt tăng giá mạnh mẽ của vàng diễn ra sau khi nền kinh tế Mỹ tạo ra 303.000 việc làm mới trong tháng 3, vượt xa kỳ vọng 200.000 việc làm mới mà thị trường dự đoán trước đó.

Theo giới phân tích, tuần tới là tuần tương đối ít dữ liệu kinh tế được công bố ra thị trường. Nổi bật sẽ là Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 của Mỹ, dự kiến được đưa ra vào thứ Tư (10/4), tiếp theo là chỉ số giá sản xuất (PPI) và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ vào thứ Năm (11/4) và khảo sát tâm lý người tiêu dùng sơ bộ của Đại học Michigan vào thứ Sáu (12/4).

Giá vàng thế giới được dự báo tiếp tục tăng mạnh

Thị trường cũng sẽ theo dõi các quyết định chính sách tiền tệ của hai ngân hàng trung ương lớn là Canada và châu Âu lần lượt vào thứ Tư và thứ Năm. Nhà đầu tư vẫn đang cho rằng, luôn có khả năng quyết định của hai ngân hàng lớn này có thể ngăn cản việc Fed cắt giảm lãi suất sớm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tổng cục Hải quan, 4 tháng qua, xuất khẩu rau quả của nước ta đã thu về gần 1,9 tỷ USD, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao nhất ghi nhận được trong cùng giai đoạn từ trước đến nay.

Theo Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 mới được Bộ Công Thương công bố, trong 63 tỉnh/thành của cả nước, có 9 địa phương đạt tổng kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên.

Liên minh châu Âu (EU) đã yêu cầu các nền tảng kỹ thuật số lớn nhất thế giới, trong đó có Facebook và TikTok, ngăn chặn mọi thông tin sai lệch xoay quanh video ghi hình vụ Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị ám sát.

Tháng 5, trong khi những vườn mận tam hoa vẫn còn chưa “rám má”, thì mận Tả Van đã đỏ tím một vùng trời. Đây là giống mận chín sớm, có vị ngọt, được trồng ở một số vườn tại xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Trong phiên giao dịch hôm qua trên thị trường New York, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã lần đầu tiên vượt mốc 40.000 điểm. Trong khi đó, chỉ số chứng khoán toàn cầu cũng ở mức cao kỷ lục nhờ hy vọng Mỹ cắt giảm lãi suất và doanh thu tốt.

Sáng ngày 17/5, tại Hà Nội, Cục Công Thương địa phương phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ X, năm 2024.