Giá vàng thế giới giảm nhẹ khi lợi suất trái phiếu tăng

Giá vàng thế giới hôm nay 3/7 giảm khi thị trường chứng kiến áp lực bán mới và số lượng việc làm tại Mỹ ngày càng tăng cho thấy thị trường lao động khá lành mạnh.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 3/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng  giao ngay đứng ở mức 2.328,56 USD/ounce, giảm gần 5,6 USD so với cùng thời điểm ngày 2/7.

Theo CNBC,  giá vàng giảm do lợi suất trái phiếu Mỹ ổn định, trong khi nhà đầu tư đánh giá những nhận định từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed và chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ vào cuối tuần này để có thêm tín hiệu về việc hạ lãi suất của Mỹ.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ khi lợi suất trái phiếu tăng

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã đạt mức cao nhất trong một tháng vào ngày 1/7 và duy trì ở mức cao vào ngày 2/7.

Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, ông Phillip Streible nhận định thị trường vẫn rất nhạy cảm với bất kỳ cuộc thảo luận nào về lãi suất hoặc bất kỳ điều gì liên quan đến chính sách của Fed.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch áp thuế nhập khẩu đối với các đơn hàng giá trị thấp như thời trang, thiết bị điện tử từ các nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc.

Hôm nay 5/7 là ngày thứ 5 thực hiện sinh trắc học đối với tài khoản ngân hàng. Theo Ngân hàng nhà nước, đã có hơn 16 triệu tài khoản được được kiểm tra, đối chiếu với dữ liệu của Bộ Công an, trên tổng số 170 triệu tài khoản của toàn hệ thống.

Có 4 trường hợp phải ra ngân hàng nếu muốn chuyển khoản trên 10 triệu đồng một lần hoặc trên 20 triệu trong ngày.

Sau điều chỉnh giá xăng dầu lần thứ 4 của Liên bộ Tài chính - Công Thương, cổ phiếu của hai nhà bán lẻ xăng dầu lớn nhất cả nước là Petrolimex (PLX) và PV Oil (OIL) cũng theo đà tăng mạnh.

VN-Index sau trạng thái giằng co trên mức tham chiếu hầu hết trong phiên sáng đã quay lại giảm điểm. Tuy nhiên, về gần cuối phiên chiều, lực mua tiếp tục tăng giúp bên mua chiếm ưu thế và VN-index đóng cửa trong sắc xanh.

Thực hiện kinh tế tuần hoàn là giải pháp trọng tâm để đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, để các doanh nghiệp tham gia vào mô hình kinh tế tuần hoàn cũng cần có những chính sách ưu tiên, tạo động lực phát triển mô hình này trong các doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp FDI.