Giá vé máy bay dịp lễ Quốc khánh tăng hơn 30%

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay không khan hiếm về lượng chuyến bay, nhưng giá vé tăng gấp rưỡi, gấp đôi ở nhiều chặng.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 30/8 đến ngày 3/9, các hãng hàng không sẽ khai thác tổng số 4.257 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các đường bay kết nối ba thành phố lớn: Hà Nội - Đà Nẵng - Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục là những tuyến sôi động nhất trong nước với bình quân 241 chuyến/ngày, tăng 8% so với tuần trước lễ và tăng 14,9% so với cùng kỳ năm trước.

Từ ngày 30/8 đến ngày 3/9, các hãng hàng không sẽ khai thác 4.257 chuyến bay.

Với chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng chiều đi vào ngày 31/8, chiều về ngày 3/9, với giờ bay sáng sớm hoặc tối muộn, các hãng đều bán khoảng 3 triệu đồng/vé khứ hồi. Giá vé trong khung giờ tốt sẽ lên hơn 3,8 triệu đồng/vé khứ hồi. Nếu muốn đi xa hơn như Phú Quốc, một vé khứ hồi có giá dao động từ 5-7 triệu đồng. Dù giá vé cao nhưng đây được coi là kì nghỉ kết thúc cao điểm hè nên nhiều người vẫn chấp nhận đặt tour.

Giá vé máy bay cao khiến nhiều người dân thay đổi lộ trình du lịch.

Tuy nhiên, cũng có nhiều gia đình đã phải thay đổi kế hoạch, chuyển hướng du lịch sang những địa phương lân cận Hà Nội sau khi xem giá vé máy bay.

Với khách hàng đặt tour sớm thì được hưởng chi phí ưu đãi do các công ty du lịch lữ hành đã đặt hàng với hãng hàng không, cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn từ đầu năm. Tuy nhiên nếu thời điểm này đặt tour nội địa, mức phí ưu đãi sẽ không còn do giá vé đã tăng cao cận dịp nghỉ lễ.

Theo số liệu từ các hãng hàng không, tổng số ghế cung ứng trên các đường bay nội địa trong các ngày 30/8-3/9/2024 dự kiến là hơn 600 nghìn ghế, bình quân 122 nghìn ghế/ngày, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị họp cho ý kiến về: Đề án sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị khóa XII về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ủy ban nhân dân Thành phố vừa nhận được Văn bản số của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội về việc phối hợp, chỉ đạo công tác tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát động.

Cơn cuồng nộ từ Yagi đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng du lịch đến kinh tế biển, ngành nuôi trồng thủy hải sản của Quảng Ninh. Sau mất mát, thậm chí trắng tay, những nỗ lực để khôi phục đang được tính bằng giờ.

Chiều 13/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Đoàn công tác của Trung ương đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại tỉnh Lạng Sơn và thăm hỏi, động viên, tặng quà đồng bào bị thiệt hại, ảnh hưởng do bão lũ ở xã Hòa Bình và xã Yên Bình của huyện Hữu Lũng.

Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tìm ra chủ tài khoản đại diện “tập thể anh em rạp xiếc Trung ương" ủng hộ đồng bào vùng lũ 10.000 đồng. Nam thanh niên đã lên tiếng xin lỗi vì hành vi gây hiểu nhầm này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam. Nhân dịp này, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa, kết quả chuyến thăm.