Giá vé máy bay tăng dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, giá vé máy bay một số chặng bất ngờ tăng cao, trong đó có chặng tăng gần gấp đôi, lên đến hơn 7 triệu đồng/vé khứ hồi.

Với vé bay ngày 31/8 (bắt đầu kỳ nghỉ) và về 3/9 (kết thúc kỳ nghỉ), giá khứ hồi chặng Hà Nội – Phú Quốc (bao gồm thuế, phí) của hãng hàng không Vietjet Air là từ 7,4 đến 7,9 triệu đồng; Vietravel Airlines từ 6,4 đến 7,5 triệu đồng, tăng gần gấp đôi so với thời điểm bay từ trung tuần tháng 8 đổ về đầu tháng 7.

Trong khi đó, chặng bay này của hãng hàng không Vietnam Airline chưa có thông tin về vé. Điều này đồng nghĩa số lượng vé chặng này đã bán hết.

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 một số chặng bay bất ngờ tăng cao.

Tương tự, với các chặng bay khác, vé khứ hồi chặng bay TP. HCM - Phú Quốc của Vietravel Airlines và Vietnam Airlines từ 3,2 đến 3,6 triệu đồng, giá vé của hãng hàng không Vietjet Air 3,1 – 3,4 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí), cao hơn từ 400 - 700 nghìn đồng so với bay vào thời điểm trung tuần tháng 8 trở về cuối tháng 6.

Lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao vào dịp nghỉ lễ, đại diện một hãng hàng không nói giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9 chỉ tăng so với thời gian thấp điểm khai thác mùa hè, chứ không tăng cao vượt giá trần quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trưa 19/9, bão số 4 đang nằm trên biển tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị với cường độ cấp 8, cấp 9. Từ 13-15 giờ hôm nay, 19/9 bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình và Quảng Trị; vùng gần tâm bão đi qua có thể có gió cấp 8, cấp 10.

Trước diễn biến bão số 4, nguy cơ mưa lũ trên diện rộng và sạt lở đất đá, ngoài lực lượng nòng cốt là Quân đội, Biên phòng và Công an, tỉnh Quảng Bình đã kích hoạt đội xung kích phòng, chống thiên tai với hơn 12.000 người tại 151 xã, phường, thị trấn.

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.

Khoảng 4 giờ sáng 19/9, cầu Ngòi Móng (đoạn km 0+250), trên đường tỉnh 445, phường Kỳ Sơn đi xã Hợp Thành, thành phố Hòa Bình đã bị lún và sập, hiện không có thiệt hại về người.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tại Quảng Ngãi đã có mưa lớn trên diện rộng. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký công điện khẩn yêu cầu các sở, ngành, chính quyền địa phương tập trung biện pháp khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới, đặc biệt là tình trạng mưa lớn gây ngập úng, sạt lở đất, lũ quét.

Vào 10 giờ sáng nay, bão số 4 di chuyển với vận tốc 20-25km/h, tâm bão nằm trên vùng biển ven bờ từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế.