Giá vé tăng, tàu hỏa vẫn hút khách dịp hè

Theo đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, dự kiến đợt hè 2024 hành khách đi tàu tăng từ 8%-10%. Giá vé năm nay tăng từ 3-7% theo từng cung đường so với năm trước.

Đơn vị sẽ cung ứng khoảng 1,1 triệu vé tàu trên tất cả chặng, tương đương hè năm trước. Sau khoảng 20 ngày mở bán vé dịp hè, đến ngày 20/5, công ty đã bán khoảng 170.000 vé tàu, tốc độ khá nhanh so với các năm trước.

Giá vé tăng, tàu hỏa vẫn hút khách dịp hè.

Nhiều chuyến tàu từ Hà Nội đến Đồng Hới, Đà Nẵng đã hết chỗ vào cuối tuần.

Ngành đường sắt vẫn áp dụng các chính sách  giảm giá vé hè cho người thuộc diện chính sách xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 1/7 sẽ tăng lương hưu 15%. Đây là tin vui với người về hưu, đặc biệt là những người về hưu trước năm 1995 đang có mức lương thấp hơn bình quân chung. Tuy nhiên, song song với niềm vui đó là nỗi lo thường trực: giá cả tăng theo lương.

Liên quan tới giá vé máy bay trong cao điểm hè, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hãng hàng không và các hãng lữ hành tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt giá vé bay.

Từ hôm nay 1/7, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ tiến hành đồng thời việc kiểm tra giấy tờ, xử phạt vi phạm giao thông trên ứng dụng VNeID thay vì chỉ kiểm tra, lập biên bản với các giấy tờ bản cứng.

UBND Thành phố Hà Nội cho biết đang hướng tới việc thống nhất các tiêu chuẩn kỹ thuật với tất cả tuyến đường sắt Metro về khổ đường, độ rộng đầu máy toa xe, công nghệ cấp điện để đảm bảo kết nối, vận hành sau này.

Từ ngày 1/7, chồng không có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn trong khoảng thời gian dưới 12 tháng tính từ ngày vợ sinh con. Trường hợp vợ đang mang thai thì chồng không có quyền yêu cầu ly hôn.

Trong nửa đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm ngoái.