Giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 47% kế hoạch

Theo số liệu của Bộ Tài chính, dự kiến hết Quý III, giải ngân vốn đầu tư công cả nước được gần 320.567 tỷ đồng, đạt 42,96% kế hoạch, bằng 47,29% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Theo Bộ Tài chính, đối với 9 dự án giao thông trọng điểm quốc gia đang có tỷ lệ giải ngân cao hơn bình quân chung của cả nước. Đến hết tháng 8/2024, tổng số vốn giải ngân cho 9 dự án này là 42.198,74 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 41,6% kế hoạch. So với tỷ lệ giải ngân chung của cả nước trong 8 tháng là 36,7%, thì tỷ lệ giải ngân của 9 dự án này trong 8 tháng qua đang cao hơn 4,9%.

Để đạt mục tiêu của Chính phủ đặt ra là giải ngân tối thiểu 95% kế hoạch vốn giao, Bộ Tài chính đang đề nghị các bộ, ngành, địa phương triển khai nhiệm vụ theo Quyết định số 1006/QĐ-TTg ngày 19/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về thành lập các Tổ công tác kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công hàng năm tại đơn vị và địa phương mình quản lý.

Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai, nhất là đối với các dự án có quy mô lớn, yêu cầu kỹ thuật phức tạp, trải dài trên nhiều địa phương, thời gian thi công gấp rút, điều kiện địa hình, thời tiết khó khăn, thiếu nguyên vật liệu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với một số địa phương Trung Quốc, sự xuất hiện của các sản phẩm trái cây Việt Nam còn khá khiêm tốn, trong khi nhu cầu tiêu thụ trái cây của thị trường Trung Quốc rất lớn, khả năng cung ứng trái cây đặc sản, chất lượng cao của Việt Nam rất dồi dào.

Hôm nay 29/9, giá vàng trong nước không có nhiều thay đổi so với hôm qua và tiếp tục neo ở vùng cao kỷ lục.

Nhiều người dân phản ánh, các đường bay Tết cao điểm Bắc - Nam và cả vé bay đến các điểm du lịch đang neo ở mức cao dù các hãng hàng không đều khuyến cáo khách hàng nên đặt vé sớm để mua được vé máy bay giá tốt.

Theo dự báo của Ngân hàng phát triển châu Á ADB, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2024 đạt 6% và năm 2025 là 6,2%, trong đó điểm sáng là thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài FDI.

Mặc dù đã tăng tới 29% kề từ đầu năm, nhưng các chuyên gia cho rằng đà tăng của vàng vẫn chưa hết và mốc 3.000 USD/ounce đang ở phía trước.

Sau khi gặp phải sự phản đối của phụ huynh các trường đang sử dụng sản phẩm của Công ty Cổ phần (CTCP) sữa Núi Tản Ba Vì, hiện đơn vị đang tạm ngưng sản xuất để chờ kiểm định.