Giải ngân vốn giao thông vượt kế hoạch

Ước tính đến hết tháng 5, Bộ GTVT giải ngân khoảng 19.800 tỷ đồng, đạt khoảng 33%, cao hơn cùng kỳ năm ngoái.

Theo lãnh đạo Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ GTVT, công tác điều hòa kế hoạch vốn giữa các dán là công cụ hiệu quả nhất để đẩy nhanh tiến độ giải ngân. Từ đầu năm đến, Bộ GTVT đã 2 lần điều hòa kế hoạch vốn, bảo đảm đủ nguồn vốn thực hiện các dán.

Nhiều dự án vượt tiến độ giải ngân, chủ đầu tư phải xin thêm vốn để triển khai những tháng cuối năm.

Bộ GTVT đã yêu cầu các chủ đầu tư phải xây dựng kế hoạch giải ngân chi tiết cho từng dự án; kiên quyết chấn chỉnh, xử lý các chủ đầu tư, nhà thầu không đáp ứng đủ năng lực, ảnh hưởng đến tiến độ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cần có những những chế tài thật nặng, có thể truy cứu trách nhiệm hình sự để đảm bảo tính răn đe với các hành vi mua bán thai nhi - đây là ý kiến của các đại biểu bên hành lang Quốc hội sáng nay, 24/6.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội vừa hoàn thiện phương án kết nối các tuyến buýt với đường sắt đô thị nhằm tạo thuận lợi cho hành khách. Theo đó, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được kết nối trực tiếp với 39 tuyến xe buýt.

Đánh giá từ các quận, huyện, nội dung sinh hoạt chi bộ chưa được quan tâm đúng mức, nặng về phổ biến, chưa thực sự cuốn hút được đảng viên.

Theo đề xuất của Chính phủ, dự kiến từ ngày 1/7, mức lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) được điều chỉnh tăng đến 15%, mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

Ngày 1/7 sắp tới đây, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực, bổ sung một số nội dung quan trọng, trong đó, các quy định về kiểm định, bảo vệ môi trường, sản xuất và tiêu dùng bền vững...

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện yêu cầu Bộ Công Thương tăng cường kiểm kiểm tra, giám sát thị trường không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu trong thời gian tới.