Giải pháp thu hút khách du lịch cao cấp

Du lịch Việt Nam và thế giới đang dần phục hồi khi lượng khách cao cấp tăng mạnh. Tuy nhiên, hiện việc hút tệp khách quốc tế cao cấp này của du lịch Việt Nam còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng vốn có.

Trong 9 tháng qua, thị trường du lịch Việt Nam đã đón được 12,7 triệu khách du lịch quốc tế, tăng 43% so với cùng kỳ. Kết quả này cho thấy Việt Nam đang là điểm đến của du khách thế giới, trong đó có các vị khách tỉ phú đến khám phá, nghỉ dưỡng, tổ chức đám cưới.

Cuối tháng 8/2024, Việt Nam đón đoàn 4.500 khách Ấn Độ đến du lịch, tổ chức hội thảo. Đại diện Cục Du lịch Quốc gia khẳng định với truyền thống văn hóa, ẩm thực phong phú, đa dạng,  đồng thời có nhiều danh lam thắng cảnh như vịnh Hạ Long và các bãi biển đẹp hàng đầu thế giới, Việt Nam có tiềm năng lớn để trở thành điểm đến chất lượng, đón những đoàn khách cao cấp.

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết khách du lịch cao cấp là đối tượng mà ngành du lịch Thủ đô hướng tới bằng cách tận dụng thế mạnh là trung tâm văn hóa lớn của cả nước, sản phẩm du lịch đa dạng. Ngoài các điểm tham quan, trải nghiệm văn hóa, sản phẩm du lịch MICE, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại Hà Nội đang đáp ứng được nhu cầu của dòng khách cao cấp này.

Hà Nội sẽ tập trung thu hút, xây dựng khách sạn cao cấp 4-5 sao; nâng cấp điểm đến du lịch có chất lượng cao; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có tay nghề, có kỹ năng phục vụ tốt và đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch để thúc đẩy thu hút dòng khách quốc tế phân khúc cao cấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối ngày 27/10, do ảnh hưởng của bão số 6, tại các địa phương của tỉnh Quảng Bình vẫn đang xuất hiện mưa to đến rất to. Riêng tại thành phố Đồng Hới, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập sâu; nhiều bản làng tại các huyện Lệ Thủy và huyện Quảng Ninh cũng bị chia cắt cục bộ do mưa lớn. Chính quyền các địa phương đã có thông báo đến người dân cần kê cao đồ đạc, tài sản, chủ động ứng phó với mưa lớn gây ra trên diện rộng.

Trong chương trình thăm chính thức Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), chiều 27/10 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Abu Dhabi, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu của UAE trong lĩnh vực phát triển và quản lý hạ tầng, cảng biển, logistics, khu công nghiệp gồm: Tập đoàn Prime Group, Tập đoàn Cảng Abu Dhabi Ports Group; Tập đoàn NDMC Group; Công ty xe Emirates.

Trong chương trình thăm chính thức Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), chiều 27/10 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Abu Dhabi, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình ra mắt trưng bày và giới thiệu xe VinFast tại UAE.

Theo chương trình Kỳ họp thứ 8, ngày 28/10, Quốc hội dành phần lớn thời gian làm việc để thảo luận về Báo cáo của Đoàn giám sát và dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.

Cách Hà Nội khoảng 180km, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu là cửa ngõ của tỉnh Sơn La, được đánh giá là một trong những khu du lịch quốc gia quan trọng nhất trên hành lang du lịch "Qua miền Tây Bắc" trên tuyến giao thông huyết mạch quốc lộ 6.

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2024); đồng thời hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, cuối tuần qua, tại Đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM tổ chức "Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số".