Giải quyết tình trạng lấn chiếm nhà chờ xe buýt

Hàng trăm nhà chờ, điểm dừng xe buýt tại Hà Nội bị lấn chiếm không gian, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của xe buýt và sự đi lại của người dân

Vi phạm dễ nhận thấy nhất là các ô tô cá nhân dừng, đỗ trước các nhà chờ xe buýt, gây khó khăn cho các xe buýt ra vào đón trả khách. 

Tại quận Hoàn Kiếm, vi phạm bị xử lý nhiều nhất là các xe kinh doanh, dịch vụ taxi. Theo các lực lượng chức năng, thiếu điểm đỗ xe là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đỗ xe tuỳ tiện ở bất cứ đâu, kể cả tại trước các điểm dừng nhà chờ xe buýt. 

Thiếu điểm đỗ xe là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đỗ xe tuỳ tiện ở bất cứ đâu, kể cả tại trước các điểm dừng nhà chờ xe buýt.

Thiếu tá Đào Xuân Dũng - Đội Cảnh sát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội, cho hay: “Đội Cảnh sát giao thông số 1 đã chủ động lên phương án cũng như bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát lưu động 24/24 giờ. Đặc biệt, xử lý các giờ cao điểm nhằm giải quyết triệt để các xe ô tô vi phạm dừng đỗ vào điểm đón trả khách của xe buýt”.

Thống kê từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát giao thông số 1 đã xử lý hơn 2.000 trường hợp xe ô tô vi phạm lỗi dừng đỗ sai quy định.

Hà Nội có khoảng gần 4.200 điểm dừng và nhà chờ xe buýt. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quá trình khám xét nhà của cựu Bí thư Bến Tre Lê Đức Thọ, Bộ Công an đã phát hiện và thu giữ nhiều tài sản, đồ vật của bị can này, trong đó có 97 miếng vàng nguyên khối và bộ sưu tập 13 đồng hồ hàng hiệu, 134 sổ tiết kiệm.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.

Ngày 18/9/2024, Công an tỉnh Lào Cai đã đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng có hành vi án mua bán người xuyên quốc gia.

Ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam đã ra tù sau khi được Hội đồng xét duyệt giảm án đồng ý cho giảm toàn bộ thời gian còn lại của mức án.

Ngày 19/9, TAND TP. HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 đại án Vạn Thịnh Phát. Ở phiên tòa này, bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 33 đồng phạm hầu tòa với 3 tội danh.