Giảm áp lực giá vé máy bay Tết

Còn hơn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025, song nhiều chuyến bay từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM đã hết chỗ, còn một số ghế giá tăng gấp đôi so với ngày thường.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày, từ 25/1 đến hết ngày 2/2/2024 (tức từ 26 tháng chạp đến mùng 5 Tết). Dù các hãng hàng không đã đưa ra biện pháp nhằm giảm áp lực giá vé trong dịp Tết như bổ sung đội bay, tối ưu hóa thời gian khai thác… nhưng giá vẫn tăng mạnh. Nhiều người dân thất vọng vì mua vé sớm cũng không tìm được giá rẻ.

Việc giá vé máy bay tăng cao dịp Tết không chỉ ảnh hưởng tới người dân mà còn tác động trực tiếp tới các công ty du lịch, lữ hành.

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Công ty Du Lịch BestPrice Travel chia sẻ: "Tình hình giá vé máy bay tăng cao ở một số chặng bay ảnh hưởng nhiều đến quyết định đi du lịch của khách hàng. Tuy nhiên công ty du lịch vẫn giữ nguyên mức giá hỗ trợ và đưa ra các chương trình săn vé 0 đồng để khách hàng mua hàng với giá tốt nhất".

Để giảm giá vé máy bay nói chung, theo các chuyên gia, cần có những giải pháp triệt để, kịp thời từ phía cơ quan có thẩm quyền.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết các hãng đã được bổ sung đội tàu bay và tối ưu hóa thời gian khai thác. Cục này cũng yêu cầu các hãng kê khai và niêm yết giá vé. Nhà chức trách khuyến cáo hành khách nên đặt vé sớm để có nhiều lựa chọn, giá hợp lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia thành viên Đông Nam Á lần thứ 45.

Gojek - một trong những nền tảng gọi xe công nghệ lớn của Indonesia đã chính thức rút lui khỏi thị trường Việt Nam hơn một tháng nay, kể từ 16/09/2024. Với quyết định này, hàng ngàn tài xế Gojek bỗng nhiên rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính khi mất việc, không có cảnh báo trước, không có gói bảo hiểm thất nghiệp và không có hỗ trợ tái hòa nhập vào thị trường lao động.

Kiểm soát tải trọng phương tiện đối với loại hình vận tải trên sông có vai trò đặc biệt quan trọng nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là trên tuyến sông Hồng, chiều rộng lòng sông lớn, nước chảy siết, sẽ rất khó cho cho công tác cứu hộ cứu nạn nếu xảy ra sự cố.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Đội 1, Cục CSGT) đã lập biên bản xử phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng với nam tài xế điều khiển ô tô đi ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Mới đây, Thanh tra Chính phủ đề nghị bỏ chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở để giảm chi phí cho người dân khi thực hiện cấp, cấp đổi giấy phép lái xe.

Sức khỏe đất là vấn đề được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm. Tuy nhiên đến nay, Việt Nam mới chính thức có được Đề án về nâng cao sức khỏe đất.