Giám đốc mật vụ Mỹ điều trần vụ mưu sát ông Trump

Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle đã ra điều trần tại Quốc hội Mỹ liên quan tới vụ mưu sát cựu Tổng thống Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử ngày 13/7 ở bang Pennsylvania.

Tham gia điều trần tại Quốc hội Mỹ liên quan tới vụ mưu sát cựu Tổng thống Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử ngày 13/7, bà Kimberly Cheatle đã thừa nhận vụ việc là thất bại lớn nhất trong hoạt động của cơ quan này trong nhiều thập niên.

Phát biểu tại phiên điều trần, bà Kimberly Cheatle thừa nhận bà và cơ quan Mật vụ Mỹ đã thất bại trong việc ngăn chặn một kẻ ám sát tấn công ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa - ông Donald Trump, đồng thời xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về bất kỳ sai sót an ninh nào.

Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle điều trần tại Quốc hội Mỹ.

Trước những cáo buộc của đảng Cộng hòa Mỹ về việc Mật vụ Mỹ không hỗ trợ các nguồn lực để bảo vệ ông Trump, bà Cheatle khẳng định an ninh cho vị cựu tổng thống này đã tăng cường trước vụ xả súng.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson cùng nhiều đảng viên đảng Cộng hòa liên tục kêu gọi bà Cheatle từ chức vì những thiếu sót trong việc bảo vệ cựu Tổng thống Trump. Tuy nhiên, bà Cheatle từ chối và khẳng định không có ý định từ chức.

Phiên điều trần của Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle đánh dấu vòng giám sát đầu tiên của Quốc hội Mỹ về âm mưu ám sát cựu Tổng thống Trump. Dự kiến, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cũng phải ra điều trần trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ ngày 23/7.

Vụ mưu sát ông Trump được xem là nỗ lực ám sát một tổng thống hoặc ứng cử viên tổng thống nghiêm trọng nhất trong nhiều năm trở lại đây tại Mỹ, làm dấy lên một loạt tranh cãi về vấn đề an ninh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.