Giảm giá, tăng vé bay đêm dịp 30/04 và cao điểm hè

Vietnam Airlines vừa mở bán thêm 2.000 chuyến bay sau 21h trên các đường bay từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương vào dịp 30/4 và cao điểm hè. Đại diện hãng Vietnam Airlines cho biết, việc tăng chuyến nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách. Giá vé các chuyến bay đêm thấp hơn ban ngày.

Cụ thể, vé hạng phổ thông đêm dịp 30/4 chặng Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh giá 1,7-1,9 triệu đồng đã bao gồm thuế, phí; trong khi giá vé ban ngày 2-3 triệu đồng tùy thời điểm bay. Để góp phần kích cầu du lịch nội địa, hãng giảm 10% giá vé cho nhóm từ 4 khách trở lên và giảm 15% giá vé cho nhóm từ 8 khách trở lên; đồng thời giảm giá vé những lần mua sau.

Trong dịp 30/4, Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 570.000 ghế và 2.900 chuyến bay trên các chặng nội địa và quốc tế, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Hãng ghi nhận hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (27-28/4), tỷ lệ lấp đầy chỗ trên các đường bay du lịch đã đạt 70-90%.

Trong dịp 30/4, Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 570.000 ghế và 2.900 chuyến bay trên các chặng nội địa và quốc tế

Dịp 30/4, hãng Vietjet Air cũng tăng thêm 86.000 ghế, tương đương 425 chuyến bay trên các đường bay du lịch. Hãng tập trung nguồn lực để điều hành hiệu quả các chuyến bay, giảm thời gian quay đầu.

Dịp 30/4, hãng Vietjet Air cũng tăng thêm 86.000 ghế, tương đương 425 chuyến bay trên các đường bay du lịch

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trên các đường bay nội địa, hành khách vẫn có thể đặt vé với nhiều mức giá phù hợp điều kiện và nhu cầu di chuyển. Tỷ lệ đặt chỗ hiện ở mức 40-60% trên các đường bay nội địa chiều từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến các sân bay địa phương và ngược lại. Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách mua vé qua các kênh bán chính thức và chủ động theo dõi thông tin về kế hoạch khai thác của các hãng hàng không.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao đất phục vụ dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, nhiều hộ dân tại Mê Linh đã tiên phong nhận đất ở tại khu tái định cư và bắt đầu xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Tỉnh lộ 35 là tuyến giao thông huyết mạch nối quốc lộ 2A với quốc lộ 3, cũng là đường chính dẫn vào khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn. Thời gian gần đây, đoạn đường này xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn và nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông.

Sáng 2/5, tại ga Cao Xá (Hải Dương), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc đã trở lại hoạt động. Việc các phương tiện có nhu cầu kiểm định tăng cao sau các kỳ nghỉ lễ, tết dài ngày đã trở thành chu kỳ hàng năm.

Theo phản ánh của nhiều người dân, hiện nay một số nhà chờ, trạm trung chuyển xe buýt đã xuống cấp, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

Sáng 2/5, sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, người lao động, học sinh, sinh viên lại bước vào những ngày làm việc và học tập tiếp theo. Nhiều con đường, tuyến phố của Thủ đô chật kín người và xe.