Giảm nguy cơ vi phạm ATTP những tháng cuối năm | Nhận biết an toàn thực phẩm | 27/10/2024

Thời gian qua, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã quyết liệt vào cuộc, thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn. Trong đó, có những vụ việc vi phạm đã được chuyển cho cơ quan cảnh sát điều tra xử lý hình sự theo quy định.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hoài Đức là một trong những huyện triển khai sớm chuyên đề “Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh cổng trường học”, đặc biệt có sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng liên ngành trong việc kiểm tra, giám sát.

Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức buổi triển lãm với chủ đề “Nhận diện thực phẩm thật - giả”, thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng vì sự thiết thực, hữu ích.

Tại trường mầm non Tiên Dương (huyện Đông Anh), toàn bộ nguyên liệu và quá trình chế biến đều được nhà trường và nguồn cung cấp cam kết về chất lượng cũng như đảm bảo quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thời điểm này, các cơ sở giết mổ tập trung đã đặt hàng các chuỗi để có nguồn cung thực phẩm cuối năm. Nắm bắt nhu cầu thịt lợn sạch, an toàn của người tiêu dùng ngày càng cao, Công ty cổ phần Thực phẩm Song Đạt đã đầu tư lắp đặt hệ thống dây chuyền pha lóc, sơ chế tự động theo tiêu chuẩn châu Âu.

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu, các đoàn kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm đang kiểm tra, giám sát các sản phẩm bánh Trung thu, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý dứt điểm, không để các sản phẩm không rõ nguồn gốc lưu thông trên thị trường.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, lực lượng chức năng trên địa bàn Hà Nội đang chủ động triển khai thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn.