Giám sát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm

Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm đã chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc ngành thực hiện giám sát chặt chẽ và truy xuất nguồn gốc thực phẩm.

Từ đầu năm đến nay, đã xảy ra một số vụ ngộ độc thực phẩm lớn làm nhiều người phải nhập viện điều trị, Nguyên nhân ngộ độc phần lớn liên quan đến các loại nguyên liệu thực phẩm như thịt gà, thịt lợn, thủy sản, rau, củ, quả từ các cơ sở sản xuất trong nước và nhập khẩu.

Giám sát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm

Để tăng cường hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm đã chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc ngành thực hiện những việc sau:

1. Tăng cường kiểm soát các nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, thực vật sản xuất trong nước và nhập khẩu.

2. Chủ động và phối hợp với các cơ quan thuộc ngành y tế truy xuất nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm khi có các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

3. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, thực vật trong nước và nhập khẩu; xử lý nghiêm nếu có vi phạm quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm.

4. Tăng cường thông tin, tuyên truyền về nguy cơ ngộ độc thực phẩm và phòng ngừa ngộ độc thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, thực vật trong nước và nhập khẩu; hướng dẫn người tiêu dùng thực hiện lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 28/9, Trung ương Hội Người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Nội vụ kiến nghị, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép ký hợp đồng lao động với các đăng kiểm viên trong thời gian chưa có thêm viên chức đăng kiểm mới, tránh nguy cơ ùn tắc đăng kiểm trên địa bàn dịp cuối năm.

Sáng 28/9, đại diện ngành đường sắt cho biết đã tập trung nhân lực, phương tiện, cơ bản khắc phục sự cố tàu chở hàng bị trật bánh khỏi đường ray khi đi qua địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua nhiều năm tổ chức, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ ước mơ của em” do Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi Đồng phối hợp với Công ty Bảo hiểm Cathay Việt Nam tổ chức đã trở thành sân chơi nghệ thuật hấp dẫn dành cho thiếu nhi trên toàn quốc.

Sáng 28/9, Trung ương Hội người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.