Giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

Vừa qua, Ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội đã giám sát việc chấp hành pháp luật về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và việc thực hiện các kết luận thanh tra trên địa bàn huyện Sóc Sơn và quận Long Biên từ 1/1/2022 đến 29/2/2024.

Trong những năm gần đây, trên địa bàn huyện Sóc Sơn đang triển khai một số dự án trọng điểm của Trung ương và Thành phố. Cùng với sự phát triển chung trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, tình hình khiếu nại, tố cáo cũng có những diễn biến phức tạp.

Đến nay, huyện đã giải quyết xong 54 vụ việc khiếu nại đúng về đất đai, trật tự xây dựng; đã xem xét, kết luận nội dung 41 vụ tố cáo; đã thực hiện xong 9/14 kết luận, chuyển cơ quan điều tra xử lý 1 vụ. Ngoài ra, huyện cũng hiện xong 17 kết luận của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra thành phố thuộc trách nhiệm của cấp huyện.

Tại quận Long Biên, tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn quận có chiều hướng tăng, tuy nhiên trên địa bàn quận không phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, khiếu kiện đông người. Tuy số lượng đơn thư tăng, song tính chất, mức độ không gay gắt, phức tạp.

Từ tháng 1/2022 đến nay, quận tiếp nhận 435 vụ việc, trong đó đơn thuộc thẩm quyền thụ lý 332 đơn. Quận cũng tiếp nhận 33 vụ khiếu nại phải tổ chức thực hiện; tiếp nhận 51 vụ tố cáo

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Sóc Sơn và quận Long Biên tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức và nhân dân về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và quản lý nhà nước trên các lĩnh vực nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt, thế nhưng bất cứ ai khi đi qua hầm chui Trung Hòa cũng đều cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Hầm chui Trung Hòa không chỉ hiện đại mà còn được bố trí không gian cây xanh rất đẹp.

Bến xe Mỹ Đình trong dịp nghỉ lễ luôn tấp nập và bận rộn. Để phục vụ người dân di chuyển thuận lợi, nơi đây đã không ngừng được đầu tư đồng bộ, khang trang và hiện đại.

Những ngày đầu hè, một đầm hoa lục bình đang rực rỡ khoe sắc tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, đã tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng, thu hút rất đông người tham quan và chụp những bức ảnh đẹp với loại hoa này.

Patin đã và đang trở thành môn thể thao được yêu thích, nhất là giới trẻ. Tại các công viên, dễ dàng bắt gặp các bạn trẻ chơi patin. Để chơi môn này không quá khó, nhưng để trượt patin thành thạo thì đòi hỏi sự kiên trì luyện tập.

Những chiếc xích lô thong dong trên những con phố cổ Hà Nội đã trở thành một hình ảnh hấp dẫn khách du lịch mỗi khi tới Thủ đô.

Mùa cưới, một dịch vụ mà đám cưới nào cũng cần là trang trí hoa cưới. Dịch vụ này không ngừng phá triển, không chỉ có nhiều loại hoa đẹp mà còn nhiều mẫu mã mới.