Giám sát thực hiện các chỉ tiêu quy hoạch, đô thị

Sáng 28/10, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà, Trưởng đoàn giám sát của HĐND thành phố đã làm việc với các sở: Xây dựng, Giao thông Vận tải, Quy hoạch - Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường về việc thực hiện Nghị quyết số 20 của HĐND thành phố Hà Nội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà ghi nhận, dù có nhiều khó khăn song các sở đã nỗ lực làm tốt phần việc của ngành, hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu thành phố giao; công tác thanh tra, kiểm tra được chú trọng nhiều hơn; việc xử lý các vấn đề và hậu thanh, kiểm tra thực hiện tốt; việc phối hợp với các sở chuyên ngành chặt chẽ, đã chủ động đề xuất cùng nhau bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Nêu rõ vẫn còn một số hạn chế, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà đề nghị các sở cần khẩn trương, rà lại các chỉ tiêu để triển khai đồng bộ giải pháp, hoàn thành các chỉ tiêu theo nghị quyết. Đối với Sở Xây dựng cần chú trọng đến tỷ lệ nhà chung cư trong các dự án phát triển nhà ở tại đô thị; tỷ lệ nhà ở cho thuê trong các dự án đầu tư xây dựng mới nhà ở xã hội. Sở Giao thông Vận tải chú trọng đến tỷ lệ vận tải hành khách công cộng.

Với các chỉ tiêu khó khăn, các sở cần báo cáo bổ sung, nêu cụ thể nguyên nhân, dự báo các vấn đề liên quan ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu với đoàn giám sát, qua đó kiến nghị, đề xuất các phương án, giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Đoàn ghi nhận kiến nghị của các sở và đề nghị bổ sung hoàn thiện một số nội dung được thành viên đoàn giám sát phân tích, chỉ rõ tại buổi làm việc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, tình trạng buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, gian lận thương mại tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi. Đặc biệt là hoạt động sử dụng các trang mạng xã hội để livetreams bán hàng.

Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đang thụ lý và truy tìm bị hại trong vụ án cướp giật tài sản thông qua hình thức vờ làm người có nhu cầu đổi tiền.

Ban Chỉ đạo 389 thành phố vừa triển khai kế hoạch thành lập đoàn kiểm tra liên ngành do Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan.

Vietnam Airlines đã khai trương đường bay Hà Nội - Phnom Penh vào chiều 27/10 và trở thành hãng hàng không duy nhất của Việt Nam khai thác đường bay thẳng giữa thủ đô hai nước.

Chiều 28/10, Quốc hội tiến hành thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam.

Ngay sau khi các sân bay Đồng Hới, Phú Bài, Đà Nẵng và Chu Lai khai thác trở lại sau bão, từ chiều 27/10, các hãng hàng không đã tăng cường chuyến bay để giải tỏa khách bị ảnh hưởng do bão số 6.