Giảm thiểu cháy nổ nhờ mô hình nhà tập thể an toàn

Trước tình trạng nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn tăng cao ngay đầu mùa nắng nóng, nhiều địa phương của Hà Nội xây dựng và phát triển mô hình khu chung cư, tập thể an toàn PCCC.

Những ngày này, 14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai đang tích cực rà soát, thống kê, phân loại và đưa ra nhiều giải pháp PCCC. Tân Mai là phường nhỏ nhất quận Hoàng Mai nhưng mật độ dân số trên 55 nghìn người. Diện tích nhỏ, mật độ dân cư đông địa bàn lại có tới 84 nhà tập thể cũ đã có lịch sử 30 - 40 năm. “Nhà tập thể an toàn PCCC và CNCH, đảm bảo an ninh trật tự” là tên gọi mô hình này. Nhờ đó, mỗi người dân có kĩ năng xử lý tình huống ngay từ khi mới phát sinh, hạn chế thấp nhất thiệt hại.

14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai đang tích cực rà soát, thống kê, phân loại và đưa ra nhiều giải pháp PCCC.

Tổ Dân phố tuần tra tại Tân Mai cũng có nhiệm vụ hướng dẫn, nhắc nhở các gia đình  sử dụng bình cứu hoả mini, tuyên truyền về kĩ năng PCCC… Chỉ bằng thiết biết đơn giản, việc làm này giúp người dân nâng cao ý thức trong phòng chống cháy nổ, nhất là vào mùa hè tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Tổ dân phố tuần tra tại Tân Mai cũng có nhiệm vụ hướng dẫn, nhắc nhở các gia đình  sử dụng bình cứu hoả mini, tuyên truyền về kĩ năng PCCC…

Từ khi triển khai mô hình đã kêu gọi người dân, doanh nghiệp quyên góp, ủng hộ hơn 2000 bình chữa cháy, bộ nội quy tiêu lệnh, bộ dụng cụ phá dỡ cho nhân dân ở toàn bộ 112 nhà tập thể cũ tại quận Hoàng Mai.

Chính quyền đang tiếp tục vận động người dân ở các nhà tập thể cũ chủ động mở các ô cửa chuồng cọp để có lối thoát hiểm.

Bên cạnh đó, chính quyền tiếp tục vận động người dân ở các nhà tập thể cũ chủ động mở các ô cửa chuồng cọp, để có lối thoát hiểm khi xảy ra cháy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày mai (28/6), theo chương trình, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua dự thảo Luật Thủ đô (Sửa đổi). Sửa đổi Luật Thủ đô là điểm nhấn lập pháp quan trọng của Kỳ họp thứ 7 cũng như của cả nhiệm kỳ.

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho biết, trên tuyến đường trục Bắc - Nam nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa thi công ì ạch hơn 6 tháng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Là dự án trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc, tuy nhiên do vướng nhiều thủ tục, dự án đường Âu Cơ - Nhật Tân đã bị chậm nhiều năm vẫn chưa thể thông xe vào 30/6 như kế hoạch.

Theo các chuyên gia, vấn đề “làn đường riêng” hay “làn đường ưu tiên” cần đặt vào sự nghiên cứu tổng thể quy hoạch đô thị để phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Tại kỳ họp thứ 13 HĐND quận Thanh Xuân khoá VI, các đại biểu đã xem xét những báo cáo và tập trung quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, các dự án trọng điểm từ nay đến cuối năm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) được trình Quốc hội lần đầu tại kỳ họp thứ 6 và Quốc hội tiếp tục cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7, được các cơ quan hoàn thiện, tiếp thu chỉnh lý để trình Quốc hội bấm nút thông qua vào ngày 28/6 tới.