Giao dịch online trong ngân hàng đạt 90%

Các ngân hàng thương mại đang tích cực ứng dụng các công nghệ số mới để phục vụ nhu cầu phát triển sản phẩm, dịch vụ mới và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người dân, doanh nghiệp. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thống kê, nhiều ngân hàng Việt Nam có tỷ lệ trên 90% giao dịch thực hiện trên kênh số.

Hiện hầu hết các ngân hàng đều đã vào cuộc đua chuyển đổi ngân hàng số, nâng cao trải nghiệm khách hàng theo hướng hiện đại và phù hợp xu thế mới. Theo số liệu của NHNN, chỉ trong quý I/2024, với tốc độ chuyển đổi số nhanh trong các tổ chức tín dụng, tỷ lệ thanh toán online lên đến 90%.

Ông Từ Tiến Phát, Tổng giám đốc Ngân hàng ACB cho biết: "Việc thanh toán nhanh và tốc độ phát triển như vậy sẽ giúp cho người tiêu dùng thuận tiện hơn và đi kèm với đó là những lợi ích. Điều người tiêu dùng quan tâm là mức độ an toàn bảo mật khi giao dịch, ngoài việc các ngân hàng đầu tư các hệ thống hay quyết định của NHNN là giao dịch trên 10 triệu đồng phải xác thực khuôn mặt, điều này giúp người tiêu dùng an tâm hơn là họ nghe các thông tin mất tiền khi giao dịch."

Tỷ lệ thanh toán online tại các ngân hàng lên đến 90%.

Đối với ngân hàng số, mọi hoạt động được số hóa và được thực hiện thông qua Internet Banking và Mobile Banking, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch trên website và ứng dụng di động của ngân hàng. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ sẽ càng thuận tiện hơn khi biểu mẫu được giảm thiểu, thời gian giao dịch rút ngắn.

Thống kê của Hiệp hội Ngân hàng cho thấy, gần 200 triệu tài khoản cá nhân được mở, các sản phẩm từ đó cũng tăng về cả số lượng và giá trị từ 20-30% so với cùng kỳ. Nhu cầu của khách hàng càng ngày càng thay đổi, theo hướng đa dạng hơn, tinh tế hơn. Việc số hóa của các tổ chức tín dụng vì thế cũng đặt ra nhiều thách thức để ngày càng gia tăng giá trị cho khách hàng, cộng đồng và chính các ngân hàng trong thời đại số.

Hiện nay, có gần 200 triệu tài khoản cá nhân được mở.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Trưởng đại diện Hiệp hội ngân hàng tại TP. Hồ Chí Minh: "Qua 7 tháng đầu năm chúng tôi thấy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, hoạt động chuyển đổi số của ngành ngân hàng đã đạt được nhiều kết quả vượt hơn mong đợi. Nhiều ngân hàng hiện nay hơn 90% trong giao dịch của mình đã được số hóa."

Để tạo thuận lợi cho hoạt động chuyển đổi số trong hệ thống ngân hàng, NHNN đang tích cực phối hợp với Bộ Công an để kiến nghị thúc đẩy việc cho phép ngành Ngân hàng được kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bên cạnh đó, NHNN cũng xúc tiến với Bộ Công an để có ý kiến nhất định trong việc ứng dụng phần mềm, phần cứng cho phép các chi nhánh ngân hàng có thể xác thực Căn cước công dân để tránh tình trạng giả mạo và gian lận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 16/9, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng, vượt mốc 79 triệu đồng/lượng. Trong khi đó vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức ổn định.

Các chuyên gia cho rằng, hướng đi của vàng trong tuần này sẽ phụ thuộc lớn vào quyết định lãi suất của Fed. Thị trường vàng trong nước tiếp tục ổn định với giá vàng miếng neo ở 80,5 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước neo trên 79 triệu đồng/lượng.

Thị trường chứng khoán tuần qua đi vào xu hướng giảm khi ghi nhận 4 phiên điều chỉnh, mất hơn 22 điểm. Từ mốc dưới 1.270 điểm, VN-Index bị kéo về sát 1.250 điểm.

Ngân hàng đang đánh giá thiệt hại của khách hàng và xây dựng phương án khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi, cho vay mới để hỗ trợ phục hồi sau bão số 3.

Giá vàng thế giới giao ngay đã đạt mức cao kỷ lục là 2.580,55 USD/ounce và đang trên đà đạt mức tăng trưởng hằng năm mạnh nhất kể từ năm 2020, với mức tăng hơn 24% do nhu cầu trú ẩn an toàn, do bất ổn địa chính trị, kinh tế và hoạt động mua mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương.

Trong khi giá vàng miếng tiếp tục neo mốc 80,5 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước bất ngờ tăng mạnh, vượt ngưỡng 79 triệu đồng/lượng.