Giáo dục mầm non hướng đến chuẩn quốc tế

Hình thành nhân cách, thể chất của trẻ, giai đoạn giáo dục mầm non có thể nói là quan trọng bậc nhất, thậm chí mang tính quyết định. Bắt kịp với xu thế đổi mới, đòi hỏi các cơ sở giáo dục mầm non phải không ngừng nâng cao chất lượng, xây dựng được một môi trường giáo dục hiện đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, vừa làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Với tính chất quan trọng, phức tạp và nhạy cảm, sự chuẩn bị cho Kỳ thi này đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các ban ngành, các địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý có 8 điều thí sinh và phụ huynh cần phải nhớ, không bao giờ được quên. Nội dung chi tiết xem trong file đính kèm.

Đã có hơn 1.100 ý tưởng sáng tạo khoa học công nghệ của sinh viên trong năm 2024; gần 4.000 sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học ở đề tài cấp học viện, đó là những con số biết nói về phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp nông nghiệp ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các Bộ, ngành liên quan về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè.

Sáng 22/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị hướng dẫn coi thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với sự tham gia của 196 trưởng điểm thi, 196 phó trưởng điểm thi và các đơn vị liên quan.