Giáo dục STEM kích thích tư duy, đổi mới sáng tạo

Hiện nay, khoa học công nghệ đang ảnh hưởng, tác động đến cuộc sống và đóng góp cho nền kinh tế rất lớn. Vì thế, việc nhà trường đẩy mạnh ứng dụng STEM trong giáo dục chính là một cách thức để học sinh có thể làm chủ và khai thác công nghệ phục vụ công việc, cuộc sống, trở thành công dân trong xã hội 4.0.

Trong những năm gần đây, giáo dục STEM đang ngày càng được đẩy mạnh ở các trường học nhằm kích thích tư duy sáng tạo và đổi mới của các em học sinh. Ở một số các trường THCS hiện nay đã cho triển khai những cuộc thi, dự án thiết kế các sản phẩm STEM. Trong đó, sản phẩm "Tưới tự động đa cảm biến kết hợp Iot" của các em học sinh THCS Giảng Võ được nhận thấy là vô cùng thiết thực và cần thiết khi ứng dụng vào thực tế. 

Sản phẩm STEM "Tưới tự động đa cảm biến kết hợp Iot" của các em học sinh THCS Giảng Võ

Theo đó, bà Lê Hoàn Châu, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Công Trứ, quận Ba Đình cho biết: "Trên thực tế, STEM không phải là một môn học mới mà là một định hướng giáo dục. Đó là giáo dục mang tính ứng dụng, thực hành và giảng dạy thông qua các hoạt động trải nghiệm. Dạy STEM cho học sinh điều quan trọng nhất không nằm ở sản phẩm các em tạo ra là gì mà thông qua việc làm sản phẩm đó các em học được gì."

Một số các sản phẩm STEM của các em học sinh

Ngoài ra, bà Hoàng Kim Uyên, Phó Hiệu trưởng trường Liên cấp Everest, quận Cầu Giấy cũng chia sẻ thêm:"Để hình thành một thế hệ nhân lực mới sáng tạo, năng suất, bứt phá, Việt Nam cần không ngừng đổi mới phương thức giáo dục và đào tạo. Vì thế, tôi thấy STEM là một sự lựa chọn đáng được khuyến khích và tạo điều kiện để thấm sâu hơn vào thực tiễn."

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội chính thức công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2024-2025. Quý vị phụ huynh và các thí sinh có thể nhập số báo danh trên trang web hoặc ứng dụng Hanoi On của Đài Hà Nội để tra cứu kết quả.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đúng 8 giờ sáng ngày 17/7 sẽ công bố kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Để đáp ứng chương trình giáo dục mới, nhiều thay đổi sẽ xuất hiện trong đề thi, cách thức tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, được cho là đánh giá sát hơn năng lực tư duy của thí sinh.

Trải qua hai ngày thi căng thẳng, hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, bên cạnh những khuôn mặt tươi cười hớn hở, nhiều sĩ tử băn khoăn về mức điểm chuẩn của năm nay.

Bộ GD và ĐT cho biết công tác chấm thi diễn ra từ ngày hôm nay (29/6) và sẽ công bố kết quả vào 8 giờ ngày 17/7.

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, kỳ thi cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006.