Giáo dục trẻ em về giá trị của lao động

Nếu như trước kia, quan niệm trẻ em còn nhỏ chỉ cần lo học hành, chuyện tiền bạc là trách nhiệm của người lớn thì hiện nay, xu hướng dạy con khởi nghiệp, kiếm tiền từ nhỏ được rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn. Trẻ em từ nhỏ có thể làm những công việc phù hợp với khả năng của mình để hiểu được giá trị của sức lao động.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết có 5 trường học trên địa bàn thành phố đang thí điểm sử dụng trí tuệ nhân tạo vào giảng dạy.

Cuối tháng 9, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lấy ý kiến của các sở, nhà trường về phương án thi vào lớp 10 THPT công lập từ năm 2025 với ba môn gồm: Toán, Văn và một môn được bốc thăm ngẫu nhiên trong số các môn học được đánh giá bằng điểm số.

Ngày 18/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2025 của 17 môn, kèm đáp án.

Nếu xem thư viện là “trái tim” của trường học thì người thủ thư chính là “trái tim” của thư viện. Những người thủ thư, những giáo viên trông coi thư viện mà có được nguồn cảm hứng với sách thì chắc chắn sẽ giúp học sinh đến gần hơn với sách.

Tại Hà Nội, một số trường học đã có những cách làm sáng tạo để dần đưa ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo lộ trình và tiêu chí đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Từ đầu năm 2024 tới thời điểm này, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) đã tiến hành kiểm tra 24 sở GD&ĐT các tỉnh, thành về các nội dung liên quan lựa chọn sách giáo khoa; đặc biệt là bấn đề dạy thêm, học thêm trên địa bàn.