Giao thông cộng đồng 22/11/2022

Tuyến Bus 25 - Tập trung cho chất lượng phục vụ

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội được biết tới là nơi quy tụ nhiều làng nghề thủ công truyền thống. Trong đó, phải kể tới làng nghề kim hoàn Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nổi tiếng về kỹ thuật đậu bạc. Theo thời gian, nghề đậu bạc ở Định Công gần như mai một, chỉ còn hai gia đình nghệ nhân tiếp tục nghề đậu bạc truyền thống, một trong số đó là gia đình nghệ nhân Quách Phan Tuấn Anh. Trước những trăn trở để gìn giữ nghề truyền thống, người nghệ nhân đã có bước đi nào cho mình?

Việt Nam và Canada đã đàm phán và ký kết thành công nhiều Hiệp định hợp tác về kinh tế - thương mại, trong đó nổi bật nhất là Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Ngày càng nhiều doanh nghiệp Canada quan tâm đến hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam và ngược lại.

Không quản ngại khó khăn, luôn tận tụy với công việc, quản lý rất tốt nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội, hơn 20 năm qua bà Trương Thị Dung đã giúp nhiều tổ viên là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để vươn lên thoát nghèo bền vững, có việc làm thường xuyên và ổn định cuộc sống.

Tuy không gây chết người nhanh như nhồi máu cơ tim, đột quỵ… nhưng bệnh thận nếu không phát hiện điều trị kịp thời và đúng cách, cơ hội sống của người bệnh sẽ không cao. Đáng chú ý, hiện nay, tỷ lệ người mắc căn bệnh này ngày càng gia tăng.

Hơn 1,5 triệu khách đi đường hàng không dịp nghỉ lễ; Địa điểm vui chơi 30/4-1/5 tại Hà Nội; Việt Nam - Những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử; Australia cam kết tiếp tục ủng hộ Ukraine... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự 9h00 hôm nay.

Hàng Chiếu vẫn bán chiếu, nhưng Hàng Cót không còn ai buôn cót, Hàng Than nay bán bánh cốm, trà, thuốc. Trong khi đó, rất nhiều "phố Hàng" đã mất tên. Cái sự mất đó, có sự mất hợp lý và mất không hợp lý. Vậy nên giữ hay bỏ phố hàng? Chủ đề này sẽ được trao đổi bàn luận cùng hai vị khách mời trong chương trình: Nghệ nhân Ưu tú Lê Đình Nghiên, người có hơn 60 năm gìn giữ nghề truyền thống tranh Hàng Trống và bà Trần Thị Thúy Lan, Phó trưởng ban phụ trách Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội.