Giao thông được đảm bảo tốt trong ngày đầu Quốc tang

Sau 18h ngày 25/7, người dân có thể vào nhà tang lễ để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Để đảm bảo an ninh an toàn, Công an Thành phố đã xây dựng nhiều phương án hướng dẫn, tổ chức phân luồng giao thông tại các tuyến đường xung quanh những khu vực tổ chức tang lễ.

Dù 25/7 là ngày thường, mật độ giao thông trên các tuyến đường vẫn đông như mọi ngày nhưng tại khu vực Nhà tang lễ Quốc gia, các phương tiện đi lại đều được duy trì ổn định, không xảy ra ùn tắc trong khung giờ cao điểm.

Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội chia sẻ: “Chúng tôi triển khai ba lớp: lớp một là vòng ngoài để hướng dẫn nhân dân; lớp hai hướng dẫn bà con, cơ quan trụ sở làm việc; lớp ba là cấm tuyệt đối người và phương tiện không có nhiệm vụ, không có phù hiệu theo quy định thì không được vào khu vực tang lễ.”

Tất cả các cung đường xung quanh khu vực Nhà tang lễ Quốc gia đều bị cấm để chuẩn bị công tác đón dẫn các đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Riêng lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố đã triển khai hơn 150 vị trí với hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố đã triển khai hơn 150 vị trí với hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ.

Trước đó, Công an thành phố cũng đưa ra các phương án phân luồng giao thông, các tuyến đường cấm tuyệt đối và tuyến đường bị hạn chế được người dân nắm bắt và có phương án di chuyển hợp lý.

Thượng uý Đoàn Tuấn Anh - Đội Cảnh sát giao thông đường bsố 4 cho biết: “Tất cả các phương án được xây dựng bài bản, ban chỉ huy cũng đôn đốc và động viên anh em cố gắng đảm bảo nhất có thể kể cả đêm ngày để người dân thuận tiện nhất có thể”.

Tương tự, tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh. Ngay từ sáng sớm, công tác phân luồng giao thông từ xa đã được triển khai.

Nhân dân đến thôn Lại Đà tham dự Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ gửi xe miễn phí tại các khu vực xung quanh thôn và đi bộ vào khu vực tổ chức Lễ viếng - Lễ truy điệu. Ngoài ra, ban tổ chức đã chuẩn bị xe điện để đưa đón, phục vụ miễn phí đối với người già, người tàn tật, người có sức khỏe yếu đến viếng.

Ban tổ chức chuẩn bị xe điện để đưa đón, phục vụ miễn phí đối với người già, người tàn tật, người có sức khỏe yếu đến viếng.

Chị Bùi Trần Huyền Trang (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) cho biết: “Sau khi dự Lễ thượng cờ ở Lăng Bác thì chúng tôi di chuyển xuống đây đã gặp luôn lực lượng chức năng. Các anh hướng dẫn rất tận tình vào bên trong và có đội tình nguyện viên hướng dẫn gửi xe. Trên đường vào rất yên tĩnh, trang nghiêm, mọi người đều lịch sự và nhẹ nhàng”.

Sáng 25/7, tại thôn Lại Đà đã đón hơn 20.000 người dân từ các địa bàn lân cận về đây. Tuy nhiên, tất cả đều được sắp xếp ổn định, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân tới viếng Tổng Bí thư.

Ngày 25/7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra đến 22h. Trong ngày 26/7, lễ viếng bắt đầu từ 7h đến 13h.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm ra xét xử.

Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt.

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên án phạt 11 bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Do khuất tầm nhìn và vào cua không giảm tốc độ, một xe ô tô tải đã đâm trực diện vào xe máy khiến hai người trên xe nằm yên bất động.

Sau gần hai giờ gây án, hai tên cướp giật chiếc điện thoại di động của một phụ nữ khi chị này đưa con đi khai giảng đã bị Công an Đà Nẵng bắt giữ.

Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa đường dây tội phạm ma túy từ nước ngoài vào Nghệ An, bắt hai đối tượng, thu giữ 10 bánh heroin, 10 bịch ma túy dạng “nước vui”, 3 kg ma túy dạng đá, 2 kg ma túy dạng ketamin và một số vật chứng liên quan khác.