Giao thông ổn định trong ngày đầu thi THPT quốc gia

Hôm nay 27/6, hơn 108.000 thí sinh của Hà Nội đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT 2024, lực lượng CSGT, công an đã triển khai kế hoạch ứng trực từ sớm, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn cho thí sinh và người nhà đưa đón.

Từ 6h sáng 27/6, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội, đã có mặt tại điểm thi trên tuyến phố Dương Khuê, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

Do tuyến đường có diện tích khá nhỏ, toàn bộ phương tiện của phụ huynh đều được lực lượng chức năng yêu cầu đỗ gọn gàng trên vỉa hè không gây cản trở giao thông. Tại các ngã ba, ngã tư,  bố trí chiến sĩ CSGT, công an phường phân luồng từ xa.

Lực lượng CSGT, công an các quận, huyện, thị xã đã triển khai kế hoạch ứng trực từ sớm.

Theo ghi nhận, ở hầu hết các địa điểm thi trong sáng nay không có nơi nào bị ùn tắc cục bộ.

Nhiều phụ huynh, dù nhà gần, vẫn chủ động đưa con đi thi sớm, đề phòng các sự cố có thể xảy ra trên đường.

Tại một số điểm trường thuộc quận Hoàn Kiếm, lực lượng CSGT phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức phát nước miễn phí cho thí sinh và người nhà. Có một tổ công tác ứng trực trong suốt ngày thi để sẵn sàng xử lý tình huống, trợ giúp thí sinh khi có yêu cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời điểm học sinh nghỉ hè, các khóa học cho con trẻ bắt đầu được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Nếu không cảnh giác, phụ huynh có thể dễ dàng mắc vào các bẫy lừa đảo.

Nhóm 5 đối tượng người Hàn Quốc mang lệnh truy nã về tội "Tổ chức đánh bạc trên mạng Internet" đã bị công an Việt Nam dẫn giải về nước.

Liên tiếp những vụ giấu kín camera ở các vị trí nhạy cảm để quay lén đã bị phát giác, không chỉ gây ra những tổn thương về tinh thần cho nạn nhân mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh, trật tự xã hội.

Hiện nay, nhiều nhà chờ, điểm trung chuyển xe buýt đang xuống cấp hoặc bị chiếm dụng để kinh doanh, đỗ dừng xe rất lộn xộn, nhếch nhác. Điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, quận Bắc Từ Liêm là một điển hình.

Trước tình trạng tàu hỏa Bắc - Nam lưu thông qua Quảng Ngãi liên tục bị các đối tượng ném đá gây hư hỏng nhiều thiết bị, gây mất an toàn cho hành khách và nhân viên đường sắt, làm gia tăng nguy cơ tai nạn.

Ngay giao lộ ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, 1 chiếc xe buýt 2 tầng đã vượt đèn đỏ khiến nhiều người đi đường bức xúc.