Giao thông thông thoáng trong ngày cuối nghỉ lễ

Ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ Lễ Tết Nguyên đán dài 7 ngày, nhiều người dân di chuyển về Hà Nội, trở lại với nhịp sống làm việc, học tập. Tuy nhiên, ngày hôm nay (mùng 5 Tết), các lối ra, vào Thủ đô khá thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Tại cửa ngõ phía Nam thành phố, thời điểm 15h chiều ngày mùng 5 Tết, các phương tiện vẫn di chuyển bình thường, không có tình trạng tắc nghẹt kéo dài. Các tuyến đường bên dưới như Đỗ Mười, Giải Phóng… lượng phương tiện cũng đông nhưng có phần thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc như những ngày trước.

Có thể thấy tình hình giao thông tại cửa ngõ phía Nam Hà Nội vẫn diễn ra rất thuận lợi, không xảy ra tình trạng ùn tắc. Nguyên nhân chính là do người dân đã chủ động quay trở lại Hà Nội từ sớm, chia thành nhiều đợt khác nhau. Tuy nhiên, tại một số nút giao gần khu vực bến xe như Giải Phóng – Linh Đàm có phần đông đúc hơn do dòng phương tiện từ các tỉnh phía Nam như Hòa Bình, Nghệ An, Thanh Hóa đồ về Hà Nội trong ngày cuối nghỉ lễ.

Trước đó, ngay trong đêm rạng sáng hôm nay, để chống ùn tắc, đội Tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 3 Cục CSGT, Bộ Công an đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Đồng thời, sử dụng xe mô tô chuyên dụng để tuần lưu, kịp thời giải quyết sự cố nhằm "thông tuyến". Dự báo cho đến cuối ngày hôm nay, lượng phương tiện tại một số nút giao có nguy cơ ùn tắc, Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ tập trung lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông tại tất cả các cửa ngõ Thủ đô, các tuyến giao thông chính, bảo đảm giao thông thông suốt phục vụ nhân dân quay trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại diễn ra ngày 19/9, Cục Trẻ em - Bộ LĐ-TB&XH cho biết, Việt Nam đã có nhiều biện pháp nhằm phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em.

Bộ Nội vụ thống nhất với đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đưa ra về việc sẽ nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày liên tiếp.

Sau khi cơn bão lịch sử Yagi đi qua, nhiều ngư dân ven biển tỉnh Thái Bình đã quay trở với biển, dù sản lượng khai thác chưa nhiều, nhưng ngư dân vẫn kiên trì bám biển.

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão gây mưa, lũ trên các sông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục dâng cao và đạt đỉnh ở mức báo động 1 đến báo động 2; riêng sông Thạch Hãn có khả năng lên trên báo động 2.

Đến chiều 19/9, bão số 4 sau khi đổ bộ vào đất liền đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng trực tiếp của bão, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gây sạt lở, ngập lụt và chia cắt cục bộ một số địa bàn, tuyến đường giao thông.

Công ty Cổ phẩn Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, từ nay đến hết ngày 31/10, đường sắt áp dụng chính sách giảm giá cho tân sinh viên, học viên nhập học.