Giao tranh ác liệt tại nhiều khu vực ở Sudan

Giao tranh giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) vẫn tiếp diễn tại thành phố El-Fasher và Thủ đô Khartoum.

Theo nguồn tin y tế địa phương hôm 27/9 cho biết, 18 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) tấn công vào một khu chợ ở thành phố El-Fasher, thuộc khu vực Darfur. RSF đã bao vây El-Fasher kể từ tháng 5 và nạn đói đã được tuyên bố tại trại tị nạn Zamzam gần thành phố có 2 triệu dân này.

Trước đó một ngày, các cuộc không kích và pháo kích đã làm rung chuyển Thủ đô Khartoum, khi quân đội Sudan tấn công vào các vị trí của RSF tại đây. Quân đội Sudan cũng sử dụng bộ binh, với các vũ khí hạng trung và hạng nhẹ nhằm giành lại quyền kiểm soát Thủ đô Khartoum. Cuộc xung đột tại Sudan đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng.

Tổ chức Y tế Thế giới trích dẫn số người thiệt mạng là hơn 20.000 người, nhưng đặc phái viên Mỹ về Sudan Tom Perriello cho rằng, con số thiệt mạng có thể lên tới 150.000 người.

Cuộc xung đột tại quốc gia châu Phi này đã được thảo luận tại Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79. Trong đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ lo ngại về sự leo thang và nguy cơ bạo lực lan rộng ra khu vực, đồng thời kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp tại Sudan.

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi các bên tại Sudan “ngừng xé nát” đất nước của chính họ, kêu gọi các nước cắt đứt nguồn cung cấp vũ khí cho các tướng lĩnh đối thủ và đưa viện trợ tới cho người dân Sudan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giao tranh giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) vẫn tiếp diễn tại thành phố El-Fasher và Thủ đô Khartoum.

Siêu bão Helene, đổ bộ vào đất liền nước Mỹ với cường độ cấp 4 theo thang bão Saffir-Simpson, đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng với 44 người thiệt mạng tính đến ngày 27/9. Cơn bão cũng đã khiến hàng triệu người mất điện trên khắp các bang miền Đông Nam nước Mỹ, kéo dài từ Florida đến Ohio.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gặp nhau bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York, Mỹ.

Các nhân vật rối Teletubbies vừa trở lại, nhưng thay vì qua chương trình truyền hình, bộ tứ đa sắc màu đang lan tỏa thông điệp về niềm vui và sự hòa nhập thông qua một dự án nghệ thuật quốc tế lưu động.

Trên trang web của mình, NATO cho biết các nước đồng minh của tổ chức này đã tập trung tham gia cuộc tập trận REPMUS 24 tại bán đảo Troia của Bồ Đào Nha từ ngày 9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Hai cha con người Bulgaria đã cùng nhau chèo thuyền vượt Bắc Băng Dương với hy vọng lập kỷ lục thế giới mới. Họ đã hoàn thành hành trình này sau 33 ngày đầy thử thách ở một trong hai vùng biển giá lạnh nhất hành tinh.