Giao tranh dữ dội giữa Israel và Hezbollah

Các cuộc không kích của Israel vào Liban khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, đánh dấu một trong những ngày Hezbollah hứng chịu tổn thất nặng nề nhất kể từ đầu đợt giao tranh bùng phát cách đây hơn 10 tháng.

Giao tranh dữ dội xuyên biên giới tiếp tục nổ ra giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban. Theo truyền thông khu vực, trong số 10 người thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào phía Nam Liban hôm qua, có 8 thành viên Hezbollah.

Đáng chú ý, nhiều khu vực tại Liban hôm qua cũng lần đầu tiên trở thành mục tiêu tấn công của không quân Israel sau hơn 10 tháng xung đột. 

Đợt tấn công mới nhất diễn ra tối qua với khoảng 40 quả tên lửa được Hezbollah phóng đi từ miền Nam Liban, hướng về phía khu vực Kiryat Shmona.

Hezbollah đã đáp trả các cuộc không kích của Israel bằng nhiều đợt tập kích tên lửa dữ dội sang khu vực phía Bắc Israel. Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), cuộc tấn công của Hezbollah không gây ra bất kỳ thương vong nào, nhưng khiến còi báo động vang lên tại hàng loạt khu dân cư dọc biên giới Liban.

Trước cuộc tập kích này, trong chiều và trưa qua, nhóm vũ trang Liban cũng tiến hành nhiều cuộc tấn công lửa ác liệt vào các khu vực khác ở phía Bắc Israel.

Theo quân đội Israel, tổng số tên lửa Hezbollah bắn sang lãnh thổ Israel trong ngày hôm qua vào khoảng 100 quả, đánh dấu một trong những ngày nhóm vũ trang Liban tập kích tên lửa dữ dội nhất vào Israel trong tháng 8 này.

Một số nhà phân tích lo ngại Israel và Hezbollah sẽ tiếp tục đẩy mạnh các cuộc tấn công lẫn nhau, làm gia tăng nguy cơ bùng phát xung đột toàn diện bất kỳ lúc nào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Hàng loạt máy nhắn tin của các thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban và một số khu vực ở Syria, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 2.800 người khác bị thương. Một số nguồn tin khu vực nhận định vụ việc do lực lượng tình báo Israel tiến hành, nhằm đáp trả vụ ám sát một cựu quan chức quốc phòng cấp cao của Israel mà Tel Aviv cáo buộc do Hezbollah thực hiện.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.

Lệnh sơ tán một phần đã được ban hành tại Toropets, một thị trấn có 11.000 dân ở phía Tây Bắc Moskva, do các mảnh vỡ của một máy bay không người lái Ukraine bị bắn hạ gây ra hỏa hoạn.